Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2023

99-CON NGỰA THÀNH TROY/ 19

 

99-CON NGỰA THÀNH TROY/ 19

17) Lõi cây duy nhất

Tóm lại, đã đến lúc: Những gì của ngoại đạo phải trả về cho ngoại đạo! Những gì của Đạo Phật phải trả về cho Đạo Phật!

Những gì của ngoại đạo phải trả về cho ngoại đạo? Đó là những kinh văn ngụy tạo, những giới luật cải biến, những luận giải thâm độc của các luận sư gián điệp ngụy trá tung vào Phật giáo nhằm phá hoại Tam Bảo, tiêu diệt Phật giáo ngay từ bên trong (Và đương nhiên cả câu nói ác ngữ “ông sư già mất dạy” cũng phải trả lại cho các trưởng lão gián điệp - những kẻ thọ hưởng sự cúng dường của Phật tử nhưng lại mang dã tâm muốn tiêu diệt Phật giáo).

Những gì của Đạo Phật phải trả về cho Đạo Phật? Đó là Thánh Giới Luật Pātimokkha và Chín Thánh Tạng Kinh Điển Nikāya. Cả hai Thánh Tạng này phải được xem là chân lý của chánh pháp, là chân nghĩa đế, là căn cứ địa vững chắc cho tất cả các thế hệ Tăng Ni, cư sĩ đệ tử Phật. Hai Thánh Tạng này phải là Đại Giáo Pháp y chỉ duy nhất đúng theo lời di giáo của Đức Thế Tôn.

Khi và chỉ khi mỗi người cư sĩ, tu sĩ đệ tử Phật biết y chỉ nơi Thánh Giới và Thánh Chánh Pháp, có ý thức bảo vệ Phật Pháp, loại trừ phi Phật Pháp; lúc đó Đạo Phật sẽ không còn cảnh phân hóa Đại Thừa, Tiểu Thừa, Mật Tông, Thiền Tông, Tịnh Độ Tông, Pháp Hoa Tông... mà chỉ có một Đạo Phật duy nhất: Đạo Phật của Thánh Giới Luật Pātimokkha và của những lời dạy nguyên thủy đích thực của Đức Thế Tôn trong Chín Tạng Thánh Kinh Điển Nikāya.

Được như vậy, Phật giáo năm châu dù có những khác biệt về mầu da, chủng tộc, địa phương, ngôn ngữ, tập quán, căn tánh... nhưng tất cả sẽ chỉ có một Đạo Phật duy nhất, độc nhất và thống nhất. Giống như mọi con sông tuy có ngắn, có dài, có lớn, có nhỏ nhưng tất cả cũng đều xuôi về biển cả.

Mọi người Phật tử trải qua mọi thời đại, vượt qua mọi biên giới, dù căn tánh có khác nhau nhưng phải cùng được hưởng chung một phước báu trong ánh sáng Chánh Pháp chính thống duy nhất như những khi Đức Phật còn tại tiền.

Chắc chắn ngày đó sẽ trở lại! Bởi lẽ đúng như Đức Thế Tôn đã tuyên bố trong bài kinh Đại Không: “Cái gì là lõi cây, cái ấy sẽ đứng vững tồn tại”.

Dù đã có những kẻ ác tâm muốn phá hoại Phật Pháp, dù trải qua biết bao nhiêu những biến động tai ương: chùa chiền bị đập phá, tu sĩ bị sát hại, kinh sách bị thiêu hủy, dù có không ít người mang danh Phật tử nhưng lại quay lưng với chánh pháp; tuy vậy tạng kinh Nikāya và luật Pātimokkha vẫn đứng vững tồn tại cho đến tận ngày nay.

Thời gian có thể qua đi, bao thế hệ có thể thay nhau, bao quốc độ đã không còn; nhưng sức sống mãnh liệt của Thiện Pháp vẫn mãi mãi bất diệt.

Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, mỗi người con Phật phải biết trở về với lõi cây Chánh Pháp, tích cực xương minh phổ biến đúng chánh Phật Pháp để cứu cho mọi người, mà cứu cho mọi người cũng là tạo công đức nhân quả hy hữu để cứu cho chính bản thân mình. Đây mới chính là tinh thần từ bi trí tuệ thực sự của mỗi người con Phật.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT!

  124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT! Vì sao? Vì Đại Thừa giáo cũng giống như các Bà-la-môn thời Phật, không biết...