65-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI KHÔNG PHÁT NGUYỆN
Phản Bác 48
Giới Khinh Bồ-tát Giới Dại thừa Ba tàu Bà-la-môn
Nguyên văn
“35.- GIỚI KHÔNG PHÁT NGUYỆN
Nếu Phật tử,
nên phát những điều nguyện lớn: nguyện ở hiếu thuận với cha mẹ, Sư Tăng.
Nguyện đặng
gặp được thầy tốt - bạn thiện tri thức - thường dạy bảo tôi các kinh luật
Ðại thừa - dạy cho tôi về «Thập Phát Thú» - «Thập Trưởng Dưỡng» - «Thập
Kim Cương» - «Thập Ðịa» Cho tôi hiểu rõ để tu hành đúng với chánh pháp
- nguyện giữ vững giới của Phật: thà chết chớ không chịu phai
lòng.
Nếu các Phật
tử không phát những điều nguyện trên đây thời phạm “khinh cấu
tội”.”
PHẢN BÁC: GIỚI KHÔNG PHÁT NGUYỆN CỦA BỒ TÁT GIỚI.
Mọi người có
thể thấy rõ trong truyền thống Phật giáo cải biến có đầy dẫy các lời nguyện.
Ví dụ
mười nguyện đại của Bồ-tát Phổ Hiền, 12 nguyện đại của Dược Vương Lưu Ly
Quang, 48 nguyện đại của A-di-đà...
Vì sao Đại
Thừa giáo có lắm nguyện? Vì có ước nguyện là có mong cầu. Có mong cầu thì
dễ có tham sân si đi kèm. Chưa được thì tham muốn.
Đạt nguyện rồi
nhưng không như ý dễ sanh phiền não, sân si. Chính vì thế các tổ sư gián
điệp đã ra sức vẽ ra các ‘đại nguyện’ nhằm làm trái với lời dạy gốc của
Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni về pháp ‘Vô Nguyện Định’.
Phật Thích
Ca dạy rõ: “Không Định, Vô Tướng Định, Vô Nguyện Định. Ðể thắng
tri tham ái,... từ bỏ tham, từ bỏ sân... từ bỏ si... từ bỏ phẫn nộ...
từ bỏ hận... từ bỏ giả dối... từ bỏ não hại... từ bỏ tật đố... từ bỏ xan lẫn...
từ bỏ man trá... từ bỏ phản bội... từ bỏ ngoan cố... từ bỏ bồng bột nông
nổi... từ bỏ mạn, từ bỏ tăng thượng mạn... từ bỏ kiêu... từ bỏ phóng dật,
ba pháp này, này các Tỷ-kheo, cần phải tu tập” (Trích lược
kinhTăng Chi tập 1, trang 547)
Đó là chưa
nói đến chuyện có những đại nguyện của Đại Thừa mới nghe qua tưởng
hay nhưng lại dễ rơi vào bẫy của ác ma. Ví dụ nguyện thứ mười của Phổ
Hiền: ‘Nếu chúng sinh vì làm bao nghiệp dữ mà bị những quả khổ nặng nề thì
tôi chịu thay hết cho họ’ (Kinh Hoa Nghiêm, Phẩm Hạnh Nguyện Phổ Hiền Bồ-tát)
Theo đây những kẻ diệt chủng, cướp hiếp, loạn luân, ác độc dù tạo bao
nghiệp dữ chẳng còn sợ gì nữa, có Bồ- tát Phổ Hiền gánh hết cho rồi, yên
tâm! Thế mới là nguyện đại!
Hoặc nguyện
thứ năm của Dược Sư “nguyện con sau này, khi được tuệ giác vô thượng, thì
vô số người tu hành phạm hạnh trong chánh pháp của con, con làm cho tất
cả được giới thể không thiếu sót, trọn vẹn giới pháp ba loại. Giả sử
phá phạm đi nữa, nghe danh hiệu con rồi là phục hồi thanh tịnh, không
rơi vào đường dữ” (Kinh Dược Sư). Các tu sĩ Đại Thừa còn sợ gì nữa, phạm dâm
cứ phạm dâm, phạm giới cứ phạm giới, cứ
phá phạm thoải
mái rồi nghe danh Dược Sư là thanh tịnh tức thì, chẳng còn lo đường dữ! Thế mới
là nguyện đại!
Hoặc nguyện
thứ 18 của A-di-đà: “Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh, chí tâm
tín mộ, muốn sanh về cõi nước tôi, nhẫn đến 10 niệm, nếu không được
sanh, thời tôi không ở ngôi Chánh giác; trừ kẻ tạo tội ngũ nghịch, cùng hủy báng
Chánh pháp.” (48 nguyện đại của A-di-đà).
Các chúng
sanh còn lo gì nữa, ác cứ ác, giết cứ giết, hiếp cứ hiếp, cứ thoải mái
buôn ma tuý, bán trẻ em, sống chết mặc bay miễn ta có tiền sung sướng,
về già chỉ cần nhẫn mười niệm A-di-đà là chắc chắn được du hý thiên đàng cực
lạc. A-di-đà cao siêu như thế còn đòi hỏi gì nữa. Thế mới là nguyện đại!
Còn ngay
trong Bồ-tát giới này, các Bụt tử cứ ước nguyện mong cầu gặp được ‘thầy tốt,
bạn tri thức’, cho nên khi mới gặp một người nói hay, đóng kịch giỏi
sẽ dễ tin ngay và nghĩ rằng ước nguyện của mình đã được Bụt đáp ứng.
Họ nói
gì nghe nấy, bảo gì làm nấy. Thế là ‘đắc’ bẫy ma tức thì.
Ác ma bảo Bụt
dạy như thế này, pháp Bụt như thế kia, mọi người liền tin theo ‘thầy tốt’ không
cần suy nghĩ.
Gián điệp giới
thiệu kinh đời mới này mới chính là kinh Bụt, tăng phá chấp như thế
kia mới chính là siêu tăng; các tín đồ liền mê theo ‘bạn tri thức’, không
mảy may cảnh giác. Thế là rơi vào tà đạo do dại nguyện của ác ma, chứ không
phải đại nguyện của bậc trí.
Kẻ vẽ ra Bồ-tát
giới bắt các Bồ-tát con phát nguyện đại là vì vậy.
Đã vậy ‘nguyện
giữ vững giới của Phật: thà chết chớ không chịu phai lòng.
Nếu các Phật
tử không phát những điều nguyện trên đây thời phạm “khinh cấu tội”.
Giữ vững giới
của Phật không phải dễ, còn nếu không phát nguyện thì chỉ bị ‘tội khinh’,
như vậy có ai ngu dại gì phát nguyện cho dễ chết! Cái này mới đúng là
‘nguyện’ mà như ‘vô nguyện’ vậy.
Tóm lại các
nguyện đại của các Bụt giả, các Bồ-tát dỏm cùng với giới khinh thứ 35 này
hoàn toàn phi pháp, trái ngược với những lời dạy đích thực của Đức Thế
Tôn Thích Ca Mâu Ni.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét