64-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI TẠM BỎ BỒ ÐỀ TÂM
Phản Bác 48
Giới Khinh Bồ-tát Giới Dại thừa Ba tàu Bà-la-môn
Nguyên văn
“34.- GIỚI TẠM BỎ BỒ ÐỀ TÂM 59
Nếu Phật tử,
ngày đêm sáu thời đọc tụng giới Bồ Tát nầy. Nên giữ gìn giới luật trong tất
cả khi đi đứng nằm ngồi, vững chắc như kim cương, như đeo trái nổi để
qua biển lớn, như các Tỳ Kheo bị cột bằng dây đỏ. Thường có tín tâm lành đối
với Ðại thừa.
Tự biết rằng
mình là Phật chưa thành, còn chư Phật là Phật đã thành, rồi phát Bồ đề
tâm và giữ vững không thối chuyển .
Nếu có một
tâm niệm xu hướng theo Nhị thừa hay ngoại đạo, Phật tử nầy phạm
“khinh cấu tội”.”
Chú thích 59
(tr.36): “Nhị thừa là Tiểu thừa, cũng gọi là Thanh văn thừa, A la hán là tột đích,
và Trung thừa, tức là Duyên giác thừa, Bích chi phật là đạo quả cuối
cùng.
Đại thừa là
con đường duy nhất của Phật quả. Là Phật tử phải nhắm quả Phật mà tiến,
nếu xu hướng theo Nhị thừa, thời là sái nẻo, đâu còn phải thật là Phật tử, nên
phạm tội”.
PHẢN BÁC: GIỚI TẠM BỎ BỒ ÐỀ TÂM CỦA BỒ TÁT GIỚI
Như đã nói ở
trên, có lẽ nào một bậc Chánh Đẳng Giác 45 năm trước sau chỉ thuyết pháp
‘Nhị Thừa - Thanh Văn - A La Hán’, vài trăm năm sau xuất hiện trong
tài liệu mới lại xổ toẹt hoàn toàn, xúi đệ tử xem thường tẩy chay những điều
mình đã dày công giảng dạy?
Một đứa con
nít tám tuổi được giải thích cặn kẽ cũng không tin chuyện này.
* Chính Đức
Phật đã dạy: “Ta không có Ðạo Sư, Bậc như Ta không có. Giữa thế giới
Nhơn, Thiên, Không có ai bằng Ta. Bậc Ứng Cúng trên đời, Bậc Ðạo Sư
vô thượng. Tự mình Chánh Ðẳng Giác, Ta an tịnh, thanh thoát. (Kinh
Thánh Cầu, MN26).
Có lẽ nào
vài trăm năm sau ngài lại phán ‘chúng sanh đồng Phật tánh’ để kẻ đời
sau phong cho con khỉ Tề Thiên cũng làm Phật được?
* Chính ngài
Ananda đã nói rõ trong Kinh ‘Hy Hữu Vị Tằng Hữu Pháp’, MN 123:
“Bạch Thế
Tôn, con tận mặt nghe, con tận mặt ghi nhớ từ Thế Tôn : "Bồ-tát khi
sanh ra, này Ananda, Ngài đứng vững, thăng bằng trên hai chân, mặt hướng
phía Bắc, bước đi bảy bước, một lọng trắng được che lên. Ngài nhìn khắp cả
mọi phương lên tiếng như con ngưu vương, thốt ra lời như sau:
"Ta là bậc tối thượng ở trên đời ! Ta là bậc tối tôn ở trên đời ! Ta
là bậc cao nhất ở trên đời ! Nay là đời sống cuối cùng, không còn phải tái
sanh ở đời này nữa".”
Rõ ràng cái
gì duy nhất, độc nhất, hiếm hoi nhất, hy hữu nhất mới quý. Trái lại nhiều
như cát sa mạc còn quý báu gì nữa.
Chính vì thế
các tam tạng sau này do các Bà-la-môn giới thiệu mới vẽ vời hàng
ngàn, hàng vạn, hàng ức tỷ Bụt Đại Thừa, nhằm tầm thường hóa danh hiệu Phật.
* Trong khi
“Thế Tôn thuyết giảng như vậy. Thuyết giảng như vậy xong, bậc Ðạo Sư lại
nói thêm: Khi Phật với thượng trí, Chuyển bánh xe Chánh pháp, Cho
Thiên giới, Nhân giới, Bậc Ðạo Sư vô tỷ”. (Bài kinh Sư Tử (S.iii,85))
Và đây nữa:
“...Như vậy họ lễ Ngài. Vĩ đại, không sanh hữu. Thiên giới, thế giới này,
Không ai được bằng Ngài.” (AN IV:23).
‘Bậc Đạo Sư
vô tỷ’ có nghĩa là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni trong kiếp này không có
so sánh, không có ngang bằng, không có ai được bằng Ngài. Ấy thế mà
vài trăm năm sau Ngài nhập diệt, các tam tạng đời mới lại thi nhau cải biến
gắn vào miệng Ngài câu nói trái ngược ‘Ta là Phật đã thành.
Chúng sanh
là Phật sẽ thành’ (?) Để rồi từ đây trong Đại Thừa giáo sản sinh biết bao
những kẻ không ra gì nhưng đã cao mạn tự xưng Phật sống, Phật tái
sanh, Phật gia, Phật bà, Phật mẫu, Tiểu Phật v.v.. và v.v... nhiều đến
phát ngán.
* Chính Đức
Thế Tôn đã tuyên bố: “Một người, này các Tỷ-kheo, khi xuất hiện ở đời là
xuất hiện một người, không hai, không có đồng bạn, không có so sánh, không
có tương trợ, không có đối phần, không có người ngang hàng, không có
ngang bằng, không có đặt ngang bằng, bậc Tối thượng giữa các loài hai
chân.
Một người
ấy là ai? Chính là Như Lai, bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác” (AN I:1-7).
Thế nhưng
kinh 42 Chương của Đại Thừa do các Bà-la-môn kết tập lại thấu cáy cùng cực
“Cho một ngàn ức vị Phật ba đời ăn, không bằng cho một vị vô niệm, vô
trụ, vô tu, vô chứng ăn”???
‘Vị vô niệm,
vô trụ, vô tu, vô chứng’ là ai? Các Đại Thừa sư trách sao được dân chúng
kháo nhau ‘vị vô niệm, vô trụ, vô tu, vô chứng’ là vị đang vô tâm
ngoài đồng vô tư gặm cỏ. Có vị nào trong số đó có niệm, có trụ, có tu, có
chứng?
Hoá ra các Bụt
tử dạy nhau trịch thượng “Đại thừa là con đường duy nhất của Phật quả.
Là Phật tử
phải nhắm quả Phật mà tiến” để rồi không biết rằng “Cho một ngàn ức vị Phật
ba đời ăn, không bằng cho một vị vô niệm, vô trụ, vô tu, vô chứng
ăn”!!! Tin theo gián điệp, chết cả nút là vậy!
Các Đại Thừa
sư vô tư truyền dạy nhau cuốn ‘Kinh 42 Chương’ qua hàng bao thế hệ, vì
không ai nhận ra sự thâm độc của các gián điệp Bà-la- môn.
Họ không
thèm đọc Kinh Luật Nguyên thuỷ để biết có hàng ngàn dẫn chứng về sự thấu
cáy thâm hiểm của ngoại học đối với Tam Bảo.
Nếu biết
được chắc hẳn họ đã phải cảnh giác trước các tài liệu mới sau này, và khi
đó họ sẽ thẳng tay ném bỏ các tam tạng ngụy tạo cùng với ‘vị vô niệm,
vô trụ, vô tu, vô chứng’ ra ngoài đồng... gặm cỏ.
Đáng tiếc
thay cho đến bây giờ nhiều người vẫn còn chưa nhận thức được sự khốc liệt
của cuộc đấu tranh ý thức hệ tôn giáo.
Giả sử giờ
đây có kẻ ác tâm giả danh con Phật giới thiệu tam tạng mới và khoác lác
nói nó cao siêu hơn cả Đại Thừa. ‘Phật, Bồ-tát’ của chúng có thần lực
hơn cả ‘Phật, Bồ-tát Đại Thừa’.
Đại Thừa
giáo chỉ dành cho thời kỳ mạt pháp của những kẻ ngu si ngoại đạo, sau đó
là thời của Siêu Thừa giáo mới chính là của Phật thật sự v.v..
và v.v...
Thế nhưng
vài trăm năm sau lại có những kẻ tin ngay những điều này và khinh chê tất
cả kinh - luật - luận Đại Thừa.
Các Bồ-tát
con nghĩ sao về những kẻ hậu sanh này? Họ có quá ngây thơ không?
Một con cáo
trong truyện cổ tích ‘Cô Bé Quàng Khăn Đỏ’ còn biết giả giọng người
khác để đánh lừa người thân của họ, chẳng lẽ những kẻ thù ghét Đạo Phật
lại không dám giả giọng Phật để đánh lừa con Phật hay sao?
Những kẻ muốn
phá thành Troy phải nói dối, giả ngợi khen để kẻ địch cao mạn, mất cảnh
giác, thích thú tự rước con ngựa gỗ chết người vào trong thành trì của
mình, để rồi bị tiêu diệt.
Không lẽ
các tổ sư gián điệp chống phá Đạo Phật không dám bịa ra chuyện ‘chúng sanh
đồng Phật tánh’ để tầm thường hoá danh hiệu Phật, để kẻ đời sau phong
cho cả con khỉ cũng làm Phật được?
Triệu Đà muốn
phá thành trì Cổ Loa, muốn tráo Nỏ Thần thật bằng nỏ thần giả phải đem
Trọng Thuỷ
giả kết thân, làm nội gian gián điệp mới thực hiện được kế sách. Chẳng lẽ
các Bà-la-môn thâm độc lại không dám giả quy y, giả cạo đầu đắp y?
Họ không dám
tráo Kinh Luật thật bằng tam tạng giả để xúi dại con Phật quay lại
coi thường chánh Phật pháp, xem khinh Thánh Tăng A La Hán hay sao mà
cứ tin bừa?
Như đã nói ở
trên, trong Kinh - Luật gốc còn ghi lại muôn vàn những thủ đoạn thâm độc của các
Bà-la-môn chống phá Tam Bảo, không lẽ sau khi Phật nhập Niết Bàn họ sẽ ăn
năn hối cải, từ bỏ tất cả?
Rõ ràng chỉ
có ngây thơ mới không biết những điều trên để cảnh giác trước tam tạng mới.
Và cũng chỉ
có quá cả tin mê tín mới nghe sao tin vậy để rồi rơi vào bẫy của ác ma.
Mong rằng những
ai còn tin tam tạng Đại Thừa hãy nhớ tới con cáo tinh ma biết giả giọng người
khác trong câu truyện ‘Cô Bé Quàng Khăn Đỏ’, hãy nhớ tới món quà con ngựa
gỗ trong câu chuyện thành Troy, hãy nhớ tới Triệu Đà - Trọng Thuỷ và
kế sách gián điệp tráo Nỏ Thần thật bằng nỏ thần giả mới phá tan thành trì
kẻ khác.
Các Bụt tử Đại
Thừa có cảnh giác như vậy mới mong nhận thức rõ sự tà vạy của các kinh
- luật - luận ngụy tạo của các Bà-la-môn gián điệp, để trở về lại với
Chánh Kinh Chánh Đạo Nguyên Thuỷ của chính Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni.
Được vậy các
con Phật mới tự cứu lấy chính mình và cứu những người thân của mình.
Mọi người phải
luôn ghi nhớ: kẻ ôm tà kiến chỉ có hai sanh thú, địa ngục hoặc súc sanh.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét