50-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI KHÔNG PHÓNG SANH/ 2
Vô hình
chung nhiều chùa đã trở thành nơi lý tưởng cho việc buôn bán kiếm tiền
từ việc huỷ diệt môi trường sống.
Phước đâu
không thấy chỉ thấy tai họa.
Chính hủ tục
‘phóng sanh’ một cách hình thức đã tạo nên cái vòng luẩn quẩn mua - thả -
bắt - bán, kích thích mạnh mẽ sự tận diệt chim thú, biến cửa chùa
thành nơi buôn bán tội lỗi.
Hủ tục ‘phóng
sanh’ đã thực sự biến thành màn ‘phóng giết’ bởi những kẻ vô minh. Cho nên
thế gian thường nói ‘nhiệt tình cộng với sự ngu dốt chỉ mang lại sự
phá hoại’ là như vậy.
Chưa hết,
còn chuyện vơ đũa cả nắm ‘Tất cả nam tử là cha ta, tất cả nữ năng là mẹ
ta. Từ nhiều đời ta đều thác sinh nơi đó. Vì lẽ ấy nên chúng sinh
trong lục đạo đều là cha mẹ ta’, đây là kiểu suy nghĩ áp đặt võ đoán hồ đồ.
Bởi, trong
vòng sanh tử luân hồi, các chúng sanh đều có thể có nhân duyên với nhau,
thế nhưng không có nghĩa mọi chúng sanh đều là cha, là mẹ ta, và ta
là cha mẹ của các chúng sanh khác.
Thương yêu tất
cả chúng sanh phải xuất phát từ lòng từ bi nhân ái có trí tuệ, chứ không
phải từ sự gán ghép chung chung kiểu này.
Cứ hàm hồ kiểu
này không lẽ một kẻ tà dâm dụ dỗ ‘Tất cả nam tử là chồng ta, tất cả nữ
năng là vợ ta. Từ nhiều đời ta đều sống chung nơi đó.
Vì lẽ ấy nên
chúng sinh trong lục đạo đều là chồng vợ ta’, cho nên rằng thì là ‘nếu ngủ
với chúng để ăn ở, thời chính là ngủ với vợ chồng ta, mà cũng là ngủ
thân cũ của ta’ sao?
Đã có chuyện
một ông thầy ma giáo dụ dỗ một tín nữ rằng vì kiếp trước cô vốn là vợ thầy, cho
nên kiếp này thầy với cô có chuyện gì thì cũng là nhân duyên kiếp trước mà
thôi, không sao cả.
Quả là pháp
luật nào thì có thầy bà kiểu đó. Pháp luật ma mãnh, tất phải sanh ra các
tà sư ma mãnh.
Sự thâm hiểm
của các tổ sư Bà-la-môn còn ở chỗ họ vừa ăn cắp tinh thần Từ Bi của Đạo Phật vừa
dựa vào đây lập lờ ‘Nếu giết chúng để ăn thịt’ nhằm vu cáo tất cả những
người ăn thịt là sát sanh, trong đó có cả những ai ăn theo ‘tam tịnh nhục’.
Từ đây họ tạo
nên sự chia rẽ Phật giáo chay - Phật giáo mặn, kích động khinh chê truyền
thống chính giáo.
Đây là kiểu
‘dùng dao người để giết người’.
Sự tà vạy của
giới luật 20 chưa hết. Thử hỏi, một kẻ tàn ác diệt chủng vô luân khi chết,
người thân cứ thỉnh các pháp sư Đại Thừa tới là được vãng sanh, như vậy
còn gì là luật Nhân Quả, còn chi công bằng cho các nạn nhân?
Cứ độ tha tà
vạy kiểu này những kẻ ác cứ ác, giết cứ giết cuối cùng cũng bình yên giải
thoát, thử hỏi còn ai biết sợ ác? còn ai muốn làm thiện?
Thế gian này
làm sao tốt đẹp được? Chuyện vãng sanh Tịnh Độ có phi lý không?
Chính vì thế,
trong bài kinh “Người Đất Phương Tây hay Người Đã Chết”, Tương Ưng
4, số 311, Đức Thế Tôn đã dạy cho thôn trưởng Asibandhakaputta
thế này:
“-- Ví như,
này Thôn trưởng, có người lấy một tảng đá lớn ném xuống một hồ nước
sâu.
Rồi một
quần chúng đông đảo, tụ tập, tụ họp lại, cầu khẩn, tán dương, chấp tay đi
cùng khắp và nói rằng: "Hãy đứng lên, tảng đá lớn! Hãy nổi lên, tảng
đá lớn! Hãy trôi vào bờ, này tảng đá lớn!"
Ông nghĩ thế
nào, này Thôn trưởng, tảng đá lớn ấy do nhân cầu khẩn của đại quần chúng ấy, hay
do nhân tán dương, hay do nhân chấp tay đi cùng khắp, có thể trồi lên, hay
nổi lên, hay trôi dạt vào bờ không?
-- Thưa
không, bạch Thế Tôn.
-- Cũng vậy,
này Thôn trưởng, người nào sát sanh, lấy của không cho, sống theo tà hạnh
trong các dục, nói láo, nói hai lưỡi, nói lời độc ác, nói lời phù phiếm,
tham lam, sân hận, theo tà kiến.
Rồi một quần
chúng đông đảo, tụ tập, tụ họp lại, cầu khẩn, tán dương, chấp tay đi
cùng khắp và nói rằng: "Mong người này, sau khi thân hoại mạng
chung, được sanh lên thiện thú, Thiên giới, cõi đời này!"
Nhưng người ấy,
sau khi thân hoại mạng chung, phải sanh vào cõi dữ, ác thú, đọa xứ, địa
ngục”.
Theo lời dạy
trên việc ‘thỉnh Pháp sư giảng kinh luật Bồ Tát giới. Người chết nhờ phước
đức ấy, hoặc được vãng sinh Tịnh độ’ là chuyện của ác Bà-la-môn đẻ ra
vừa phá hoại Chánh Pháp vừa để nuôi dưỡng ‘các con trùng trong lông sư tử’.
Vì sao phá
hoại Chánh Pháp? Vì Bồ-tát giới tà vạy như thế nào mọi người đã rõ. Và tà
giới này có cứu giúp người chết được giải thoát là điều phi lý cùng cực.
Có chăng nó chỉ lợi dụng người chết để truyên truyền tà giới tà pháp. Nói
phá hoại Chánh Pháp là vì vậy Vì sao nuôi dưỡng các ‘tục tử sa-môn’?
Vì các giả sư, giả ni dựa vào đây để làm tiền gia đình người quá cố.
Chuyện pháp
sư bày vẽ kiếm chác, ra giá tụng kinh đám ma, đám giỗ, không còn
là chuyện cá biệt trong Phật giáo. Trước tệ trạng này dân chúng ví
von các giả sư giả ni ăn tiền trên xác của người chết chẳng khác nào lũ
kên kên rúc rỉa xác chết, thực cũng không có gì quá đáng.
Tóm lại chuyện
phóng sanh, chuyện tất cả chúng sanh là cha mẹ, chuyện ăn thịt là sát
sanh, chuyện khi chết rước thầy được giải thoát đều là các câu chuyện
tà vạy vô minh của những kẻ thiểu trí phá hoại Phật Pháp.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét