Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2023

44-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI VÌ LỢI MÀ GIẢNG PHÁP LỘN LẠO/ 1

 

44-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI VÌ LỢI MÀ GIẢNG PHÁP LỘN LẠO/ 1

Phản Bác 48 Giới Khinh Bồ-tát Giới Dại thừa Ba tàu Bà-la-môn

 Nguyên văn “16.- GIỚI VÌ LỢI MÀ GIẢNG PHÁP LỘN LẠO

Nếu Phật tử, phải tận tâm học kinh luật oai nghi Đại thừa, thông hiểu nghĩa lý, khi thấy có hàng tân học Bồ Tát từ xa trăm dặm nghìn dặm đến cầu học kinh luật Đại Thừa, nên đúng như pháp giảng giải tất cả khổ hạnh, hoặc đốt thân, hoặc đốt cánh tay, đốt ngón tay. Nếu không đốt thân hay cánh tay, ngón tay cúng dường chư Phật thời không phải là hàng Bồ Tát xuất gia.

Nhẫn đến xả thịt nơi thân cùng tay chân mà bố thí cho tất cả những cọp, sói, sư tử đói, cùng tất cả loài quỷ đói. 

Rồi sau mới tuần tự theo căn cơ của mỗi người giảng chánh pháp cho hàng tân học ấy được mở thông tâm ý. 

Nếu Phật tử vì quyền lợi, đáng dạy mà không dạy, lại giảng kinh luật một cách điên đảo, văn tự lộn xộn không có thứ lớp trước sau, thuyết pháp có tính cách hủy báng Tam Bảo. Phật tử nầy phạm “khinh cấu tội”.”

PHẢN BÁC : GIỚI VÌ LỢI MÀ GIẢNG PHÁP LỘN LẠO CỦA BỒ TÁT GIỚI

Những ai còn tỉnh trí, đọc xong giới luật trên,

hẳn phải thốt lên: ‘Bồ-tát giới cực kì phản động, tàn nhẫn, quỷ quái’. Không đúng ư? Những kẻ gian ác biết giới này, họ chỉ cần giả danh pháp sư khiến các ‘tân học Bồ-tát’ đến cầu pháp phải huỷ thân, đốt xác. 

Lúc ấy, Đại Thừa giáo sẽ bị biến ngay thành ‘Đại Thừa cáo’ (vì chỉ có cáo chồn mới muốn hại người cầu đạo), hoặc ‘Đại Thừa ngáo’ (vì chỉ còn toàn ngáo ộp tàn tật). 

Bồ-tát giới không tàn nhẫn quỷ quái thì còn là gì nữa?

Để thấy rõ hơn bộ mặt thật tà đạo quỷ quái của Bồ-tát giới, trước hết hãy thọ trì lại những lời dạy của chính Đức Thế Tôn trong kinh tạng Nguyên Thuỷ Tiểu Thừa Thanh Văn.

* Trích Kinh Nguyên Thuỷ Tăng Chi II, trang 159:

- “Ở đây, này Tỷ-kheo, Bậc Hiền trí, Ðại tuệ, không có nghĩ tự làm hại mình, không có nghĩ tự làm hại người, không có nghĩ tự mình làm hại cả hai, có suy nghĩ điều gì thời suy nghĩ lợi mình, lợi người, lợi cả hai, lợi toàn thể thế giới. 

Như vậy, này Tỷ-kheo, là Bậc Hiền trí, Ðại tuệ” Chiếu theo lời dạy trên, Bồ-tát giới và những ai tin nó, cổ vũ cho nó, thực hành theo nó đều thuộc vào loại ác trí, dại tuệ. 

Bởi, họ là những người làm hại mình, xúi dại người, làm hại cả hai, hại toàn thế giới.

* Trích Kinh Tăng Chi I, trang 73:

“Trong một pháp luật được vụng thuyết, này các Tỷ-kheo, người tinh cần tinh tấn sống đau khổ. Vì cớ sao? Vì pháp được vụng thuyết... 

Trong một pháp luật được khéo thuyết, này các Tỷ-kheo, ai sống tinh cần tinh tấn, người ấy sống an lạc.

Vì cớ sao? Vì pháp được khéo thuyết”? Chiếu theo lời dạy trên, các kinh - luật - luận Đại Thừa xúi dại con Phật huỷ hoại thân mạng đều thuộc vào loại pháp luật vụng thuyết, ác hiểm.

* Trích Kinh Nguyên Thuỷ ‘Rāsiya’ (S.iv,330)

- “4) Có hai cực đoan mà người xuất gia không nên thực hành: Một là say đắm dục lạc đối với các dục vọng hạ liệt, đê tiện, phàm phu, không xứng Thánh hạnh, không liên hệ đến mục đích.

Hai là hành hạ tự thân, khổ đau, không xứng bậc Thánh, không liên hệ đến mục đích. 

Từ bỏ hai cực đoan này là con đường trung đạo, đã được Như Lai giác ngộ, tác thành mắt, tác thành trí, đưa đến an tịnh, thắng trí, giác ngộ, Niết-bàn.”

5) Thế nào là Con Đường Trung Đạo ấy, này Thôn trưởng, đã được Như Lai giác ngộ, tác thành mắt, tác thành trí, đưa đến an tịnh, thắng trí, giác ngộ, Niết-bàn? Ðây là con đường Thánh đạo Tám ngành, tức là Chánh Tri Kiến, Chánh Tư Duy, Chánh Ngữ, Chánh Nghiệp, Chánh Mạng, Chánh Tinh Tấn, Chánh Niệm, Chánh Định.

Ðây là con đường trung đạo, này Thôn trưởng, được Như Lai giác ngộ, tác thành mắt, tác thành trí, đưa đến an tịnh, thắng trí, giác ngộ, Niết-bàn.”

Chiếu theo lời dạy trên, Đại Thừa giáo có đủ cả hai cực đoan: say đắm dục lạc và hành hạ tự thân. 

Các chúng Đại Thừa vừa ăn uống phi thời, ca múa đàn địch, phá chấp uống rượu... lại vừa đốt liều, đốt thân, chặt tay, khổ nhục. Đại Thừa giáo không phải là Con Đường Trung Đạo đúng như Phật Thích Ca chỉ dạy.

Chiếu theo lời dạy trên, Con Đường Trung Đạo theo Phật Thích Ca là con đường không sa vào hai cực đoan có hại: say đắm dục lạc và khổ hạnh ép xác. Đó chính là con đường Thánh Đạo Tám Nghành chứ không phải ‘trung đạo giả’ theo

kiểu nửa nạc, nửa mỡ của Đại Thừa.

Thử hỏi có Bồ-tát con nào biết chính xác Đức Phật Thích Ca đã định nghĩa nguyên văn các Tám Chánh Đạo như thế nào không? Như thế nào là Chánh Tinh Tấn tức Bốn Chánh Cần? Chánh Niệm là Bốn Niệm Xứ? Chánh Định là Bốn Thiền Bốn Thánh Định? Vì sao các chánh đạo này là trung đạo? Và chúng giúp đi tới giải thoát khổ đau như thế nào? Các chánh đạo này ‘tiểu cơ, tiểu giáo, ngoại đạo, tà kiến, tà giáo’ ở chỗ nào, hay ngược lại chính những kẻ quay lưng với nó mới thực sự là các tà nhân, tà hạnh, tà hành?

* Trích Kinh Nguyên Thuỷ ‘Sālha’ (ANIV:196)

 “- Này Sālha, Ta nói rằng giới thanh tịnh là một chi phần của Sa-môn hạnh. 

Các vị Sa-môn, Bà-la-môn nào, này Salha, sống chủ trương nhân khổ hạnh nhàm chán, xem khổ hạnh nhàm chán là lõi cây, chấp chặt vào khổ hạnh nhàm chán, những vị ấy không thể nào vượt qua dòng nước mạnh.”

Theo lời dạy trên, các Bồ-tát con lai Bà-la-môn tuân theo giới ‘đúng như pháp giảng giải tất cả khổ hạnh, hoặc đốt thân, hoặc đốt cánh tay, đốt ngón tay. Nếu không đốt thân hay cánh tay, ngón tay cúng dường chư Phật thời không phải là hàng Bồ Tát xuất gia. 

Nhẫn đến xả thịt nơi thân cùng tay chân mà bố thí cho tất cả những cọp, sói, sư tử đói, cùng tất cả loài quỷ đói’, tất cả không thể nào vượt qua dòng nước mạnh để giải thoát.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT!

  124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT! Vì sao? Vì Đại Thừa giáo cũng giống như các Bà-la-môn thời Phật, không biết...