43-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI DẠY GIÁO LÝ NGOÀI ÐẠI THỪA/ 2
- Đại Thừa
giáo có ăn chay và dựa vào đây đả kích Phật giáo Nguyên Thuỷ không?
Có, có rất nhiều, từ khi các kinh Đại thừa xuất hiện.
- Bà-la-môn
giáo có dùng nước rửa sạch tội lỗi trong các tế đàn cầu nguyện không? Có.
- Đại Thừa giáo có thứ ‘nước sái tịnh’ trong các lễ đàn của mình
không? Có.
- Bà-la-môn
giáo có dựng hình Mandala trong các buổi tế lễ của họ không? Có đấy.
Bài kinh
Sena, số 92, Trung Bộ 2 còn nói rõ nó là tập tục của phái bện tóc thời Phật.
- Mật Tông Đại Thừa
có các nghi thức với vòng hoa Mạn-đà-la không? Có đấy, rất phổ biến.
- Các
Bà-la-môn có chê bai Bốn Thiền của Đức Phật không? Có, họ còn xuyên tạc nữa.
- Đại Thừa
có xem thường Bốn Thiền Nguyên Thuỷ của Phật không? Có.
Họ gọi Bốn
Thiền là ‘phàm phu thiền, tiểu thừa thiền, ngoại đạo thiền’.
- Bà-la-môn
có hung thần Aj-jun ngàn mắt ngàn tay, thấp kém hơn cả Thần Lửa không? Có.
Trong chuyện
Tiền thân Bhūridatta, số 543, Tiểu Bộ Kinh nói đến vị ác thần này trong
tín ngưỡng của Bà-la-môn.
- Các tổ sư
gốc Bà-la-môn có đưa thêm vào Đại Thừa giáo hình tượng Phật Ngàn mắt
ngàn tay giống như hung thần Aj-jun thấp kém của Bà-la-môn giáo không?
Có.
Điều này
có nghĩa, dưới mắt các Bà-la-môn, Bụt ngàn mắt ngàn tay của Đại Thừa
giáo chẳng qua chỉ là vị ác thần mà thôi. Các tổ sư gốc Bà-la-môn đã
chơi khăm Đại Thừa giáo.
Xin mời mọi
người đọc thêm hai trích đoạn sau đây trong Kinh Phạm Võng chính gốc và tự hỏi
Đại Thừa giáo có giống các Sa-môn, Bà-la-môn ngoại học thời Phật không. Phật dạy:
“Trong khi một số Sa-môn, Bà-la-môn, dầu đã dùng các món ăn do tín
thí cúng dường, vẫn còn tự nuôi sống bằng những tà hạnh như xem tướng
tay chân, chiêm tướng, triệu tướng, mộng tướng, thân tướng, dấu chuột
cắn, tế lửa, tế muỗng, dùng miệng phun hột cải vào lửa v.v... , khoa xem
chi tiết, khoa xem địa lý, khoa xem mộng, khoa cầu thần ban phước,
khoa cầu ma quỷ, khoa dùng bùa chú khi ở trong nhà bằng đất, ... khoa đoán
số mạng, ...”
Các Tăng Ni
Đại Thừa giáo có các kiểu tà hạnh như bói toán, tế lễ, cầu khẩn giống các
các Sa-môn, Bà-la-môn ngoại học không? Có đấy, không ít đâu.
Phật dạy tiếp:
“Trong khi một số Sa-môn, Bà-la-môn, dầu đã dùng các món ăn tín thí
cúng dường, vẫn còn tự nuôi sống bằng những tà mạng.
Như sắp đặt
ngày lành để rước dâu hay rể, lựa ngày giờ tốt để hòa giải, lựa ngày giờ tốt
để chia rẽ, lựa ngày giờ tốt để đòi nợ, lựa ngày giờ tốt để mượn hay
tiêu tiền; dùng bùa chú để giúp người được may mắn...; hỏi gương soi, hỏi
phù đồng, thiếu nữ, hỏi thiên thần để biết họa phước; thờ mặt trời,
thờ đại địa, phun ra lửa, cầu Siri thần tài.” (Sđd)
Các Tăng Ni
Đại Thừa giáo có các kiểu tà mạng như coi ngày giờ tốt đám cưới, đám ma,
bùa chú cầu may, đồng bóng, thờ đa thần giống như các Sa-môn,
Bà-la-môn ngoại học không? Có đấy, không ít đâu.
Trên đây chỉ
mới trích hai đoạn tiêu biểu, trong chánh Kinh gốc còn nêu rõ nhiều tà hạnh,
tà mạng khác.
Xin mời người
đọc tham khảo để biết rõ Đại Thừa giáo đã kế thừa xuất sắc các tà giới, tà
mạng của Bà-la-môn giáo như thế nào.
Tóm lại, những
ai còn tin chuyện Nhị Thừa là ‘Tiểu Thừa, tiểu cơ, tiểu giáo, ngoại đạo,
tà kiến, tà giáo’, chắc hẳn họ phải là một trong các hạng chúng sanh
sau đây:
1- Những đứa
con nít quá ngây thơ khờ khạo (nhiều đứa con nít khôn ngoan nghe giải
thích cũng hiểu sự vô lý và không thể tin theo)
2- Kẻ sắp chết
cùng đường, kẻ tâm thần hoang tưởng, nghe dụ nếu tin theo sẽ được đắc Niết
Bàn, liền nhắm mắt tin để được ‘giải thoát’.
3- Kẻ cuồng
tín lại thích cao siêu hơn người khác, nghe nói Đại Thừa là xe lớn, đại
cơ, đại
giáo; còn Tiểu
Thừa là xe nhỏ, tiểu cơ, tiểu giáo liền nhắm mắt tin theo để được làm ‘đại
nhân’.
4- Kẻ không
biết hoặc không hiểu rõ Kinh -Luật Nguyên Thuỷ của Đức Phật Thích Ca
Mâu Ni, lại nghe sao tin vậy, không suy tư chín chắn, hoàn toàn không
có nhận thức về cuộc đấu tranh ý thức hệ trong tôn giáo.
Những hạng
người này mới tin Bồ-tát giới và tam tạng ngụy trá. Xin mời người đọc tham
cứu tiếp các phần sau để thấy rõ hơn ai mới thực sự là tiểu cơ, tiểu
giáo, ngoại đạo, tà kiến, tà giáo.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét