Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2023

43-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI DẠY GIÁO LÝ NGOÀI ÐẠI THỪA/ 2

 

43-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI DẠY GIÁO LÝ NGOÀI ÐẠI THỪA/ 2

- Đại Thừa giáo có ăn chay và dựa vào đây đả kích Phật giáo Nguyên Thuỷ không? Có, có rất nhiều, từ khi các kinh Đại thừa xuất hiện.

- Bà-la-môn giáo có dùng nước rửa sạch tội lỗi trong các tế đàn cầu nguyện không? Có. - Đại Thừa giáo có thứ ‘nước sái tịnh’ trong các lễ đàn của mình không? Có.

- Bà-la-môn giáo có dựng hình Mandala trong các buổi tế lễ của họ không? Có đấy. 

Bài kinh Sena, số 92, Trung Bộ 2 còn nói rõ nó là tập tục của phái bện tóc thời Phật. 

- Mật Tông Đại Thừa có các nghi thức với vòng hoa Mạn-đà-la không? Có đấy, rất phổ biến.

- Các Bà-la-môn có chê bai Bốn Thiền của Đức Phật không? Có, họ còn xuyên tạc nữa. 

- Đại Thừa có xem thường Bốn Thiền Nguyên Thuỷ của Phật không? Có. 

Họ gọi Bốn Thiền là ‘phàm phu thiền, tiểu thừa thiền, ngoại đạo thiền’.

- Bà-la-môn có hung thần Aj-jun ngàn mắt ngàn tay, thấp kém hơn cả Thần Lửa không? Có.

Trong chuyện Tiền thân Bhūridatta, số 543, Tiểu Bộ Kinh nói đến vị ác thần này trong tín ngưỡng của Bà-la-môn. 

- Các tổ sư gốc Bà-la-môn có đưa thêm vào Đại Thừa giáo hình tượng Phật Ngàn mắt ngàn tay giống như hung thần Aj-jun thấp kém của Bà-la-môn giáo không? Có. 

Điều này có nghĩa, dưới mắt các Bà-la-môn, Bụt ngàn mắt ngàn tay của Đại Thừa giáo chẳng qua chỉ là vị ác thần mà thôi. Các tổ sư gốc Bà-la-môn đã chơi khăm Đại Thừa giáo.

Xin mời mọi người đọc thêm hai trích đoạn sau đây trong Kinh Phạm Võng chính gốc và tự hỏi Đại Thừa giáo có giống các Sa-môn, Bà-la-môn ngoại học thời Phật không. Phật dạy: “Trong khi một số Sa-môn, Bà-la-môn, dầu đã dùng các món ăn do tín thí cúng dường, vẫn còn tự nuôi sống bằng những tà hạnh như xem tướng tay chân, chiêm tướng, triệu tướng, mộng tướng, thân tướng, dấu chuột cắn, tế lửa, tế muỗng, dùng miệng phun hột cải vào lửa v.v... , khoa xem chi tiết, khoa xem địa lý, khoa xem mộng, khoa cầu thần ban phước, khoa cầu ma quỷ, khoa dùng bùa chú khi ở trong nhà bằng đất, ... khoa đoán số mạng, ...”

Các Tăng Ni Đại Thừa giáo có các kiểu tà hạnh như bói toán, tế lễ, cầu khẩn giống các các Sa-môn, Bà-la-môn ngoại học không? Có đấy, không ít đâu.

Phật dạy tiếp: “Trong khi một số Sa-môn, Bà-la-môn, dầu đã dùng các món ăn tín thí cúng dường, vẫn còn tự nuôi sống bằng những tà mạng. 

Như sắp đặt ngày lành để rước dâu hay rể, lựa ngày giờ tốt để hòa giải, lựa ngày giờ tốt để chia rẽ, lựa ngày giờ tốt để đòi nợ, lựa ngày giờ tốt để mượn hay tiêu tiền; dùng bùa chú để giúp người được may mắn...; hỏi gương soi, hỏi phù đồng, thiếu nữ, hỏi thiên thần để biết họa phước; thờ mặt trời, thờ đại địa, phun ra lửa, cầu Siri thần tài.” (Sđd) 

Các Tăng Ni Đại Thừa giáo có các kiểu tà mạng như coi ngày giờ tốt đám cưới, đám ma, bùa chú cầu may, đồng bóng, thờ đa thần giống như các Sa-môn, Bà-la-môn ngoại học không? Có đấy, không ít đâu.

Trên đây chỉ mới trích hai đoạn tiêu biểu, trong chánh Kinh gốc còn nêu rõ nhiều tà hạnh, tà mạng khác. 

Xin mời người đọc tham khảo để biết rõ Đại Thừa giáo đã kế thừa xuất sắc các tà giới, tà mạng của Bà-la-môn giáo như thế nào.

Tóm lại, những ai còn tin chuyện Nhị Thừa là ‘Tiểu Thừa, tiểu cơ, tiểu giáo, ngoại đạo, tà kiến, tà giáo’, chắc hẳn họ phải là một trong các hạng chúng sanh sau đây:

1- Những đứa con nít quá ngây thơ khờ khạo (nhiều đứa con nít khôn ngoan nghe giải thích cũng hiểu sự vô lý và không thể tin theo)

2- Kẻ sắp chết cùng đường, kẻ tâm thần hoang tưởng, nghe dụ nếu tin theo sẽ được đắc Niết Bàn, liền nhắm mắt tin để được ‘giải thoát’.

3- Kẻ cuồng tín lại thích cao siêu hơn người khác, nghe nói Đại Thừa là xe lớn, đại cơ, đại

giáo; còn Tiểu Thừa là xe nhỏ, tiểu cơ, tiểu giáo liền nhắm mắt tin theo để được làm ‘đại nhân’.

4- Kẻ không biết hoặc không hiểu rõ Kinh -Luật Nguyên Thuỷ của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, lại nghe sao tin vậy, không suy tư chín chắn, hoàn toàn không có nhận thức về cuộc đấu tranh ý thức hệ trong tôn giáo.

Những hạng người này mới tin Bồ-tát giới và tam tạng ngụy trá. Xin mời người đọc tham cứu tiếp các phần sau để thấy rõ hơn ai mới thực sự là tiểu cơ, tiểu giáo, ngoại đạo, tà kiến, tà giáo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT!

  124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT! Vì sao? Vì Đại Thừa giáo cũng giống như các Bà-la-môn thời Phật, không biết...