Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2023

14-BỒ TÁT GIỚI: TƯỜNG THUẬT/ 2

 

14-BỒ TÁT GIỚI: TƯỜNG THUẬT/ 2

https://dieuphapcuukho.blogspot.com/   

Đạo Phật chính thống cũng xem hạnh hiếu làm trọng. Hiếu hạnh với cha mẹ là một trong Bốn Trọng Ân phải ghi nhớ (Ơn Cha Mẹ, ơn Thầy dạy, ơn Đất nước, ơn chư Phật). Người con Phật muốn báo thâm ân sanh thành dưỡng dục phải an trú cha mẹ vào chánh tín, thiện giới, bố thí và trí tuệ.

Đức Phật Thích Ca trong Kinh Nguyên thuỷ đã dạy rõ: “Nhưng này các Tỷ-kheo, ai đối với cha mẹ không có lòng tin, khuyến khích, hướng dẫn an

trú, các vị ấy vào lòng tin; đối với mẹ cha theo ác giới, khuyến khích, hướng dẫn, an trú các vị ấy vào thiện giới; đối với mẹ cha xan tham, khuyến khích, hướng dẫn, an trú các vị ấy vào bố thí; đối với mẹ cha theo ác trí tuệ, khuyến khích, hướng dẫn, an trú các vị ấy vào trí tuệ. 

Cho đến như vậy, này các Tỷ-kheo, là làm đủ và trả ơn đủ mẹ và cha” (Tăng Chi tập 1, Chương 2, trang 118-119)

Theo đây càng thấy rõ hiếu là phẩm hạnh, là tánh hạnh cần được khuyến khích, chứ không phải giới cấm.

Các nền văn hóa xã hội khác cũng đề cao lòng hiếu thảo của con cháu đối với cha mẹ.

Người Trung Hoa xưa có gương ‘Nhị Thập Tứ Hiếu - Hai mươi bốn tấm gương hiếu hạnh’ là ví dụ. 

Cũng theo đây có thể nói việc xem ‘hiếu nghĩa là giới cấm, là chỉ đạo’ của Bồ-tát giới có nguồn gốc từ sự lai tạp theo luật nghi cổ hủ của Trung Hoa thời xưa.

Trong xã hội phong kiến lạc hậu, lời phán truyền của người cha trong gia đình được xem như ngang hàng với mệnh lệnh của vua trong triều đình. 

Mọi con dân phải tuân thủ theo phép vua lẫn phép tắc nghiêm khắc trong gia đình theo kiểu “Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung. Phụ xử tử vong, tử bất vong bất hiếu” (Vua phán phải chết, tôi không dám chết là không trung thành. 

Cha xúi con tiêu đời, con không chịu tiêu đời là không có hiếu thảo) (?!)

Theo luật nghi trên, một ông cha nghiện ngập bảo con trai phải liều chết buôn ma tuý, còn con gái phải bán thân kiếm tiền cho cha hút chích mới có hiếu đạo chăng? Con cái không dám vong mạng hiếu thuận theo cha mẹ kiểu đó cũng không xứng theo Bồ-tát giới ư? Hiếu là giới, hiếu là cấm ngăn, hiếu là chỉ đạo như vậy có phải của người trí không?

Cũng vậy, thực tế đã cho thấy đâu phải tất cả các ‘sư tăng’ đều thiện lành, tốt đẹp. Một kẻ ngây thơ vô phúc gặp phải ông Hoà thượng hoặc A-xà-lê quỷ quái, nếu cứ tuân thủ giới hiếu Bồ-tát phải vâng theo các ‘ngài’ thì điều ác không những không dứt trừ mà còn tăng trưởng.

Lại nữa, có nơi ‘sư tăng’ lợi dụng giới hiếu của các Bồ-tát con để biến họ thành những tay sai phục vụ những ý đồ riêng tư của mình: tự thiêu, biểu tình, chống đối, cung đốn tiền bạc v.v...

Chính vì các Bồ-tát con cứ nhắm mắt tuân theo ‘giới Bồ-tát hiếu nghĩa’ với các ‘sư tăng’ và sợ cấm ngăn không được bất hiếu với các ngài, mà có tín nữ phải ‘hiếu thuận’ dâng mình cho vị Hoà thượng Thích Dậm Dật; còn tín nam nhắm mắt ‘hiếu nghĩa’ hiến thân mình cho các ông thầy A-xà-lê biến thái.

 Chánh đạo đâu không thấy chỉ thấy toàn tà đạo. Rõ ràng hiếu giới Bồ-tát đã vẽ đường cho các ác ma đua nhau làm giả ‘sư tăng’ Hoà thượng để có dịp lợi dụng con Phật, phá hoại

đạo Pháp.

Kẻ vẽ ra Bồ-tát giới đã quỷ quái hồ đồ, kẻ viết thêm chú thích cũng quái quỷ hồ đồ không kém. Ai không tin hãy quán sát kỹ thế gian xem có đúng như chú thích ‘Hiếu thuận với cha mẹ thì những điều ác về thế gian dứt, mà những điều lành về thế gian sanh trưởng’ không? Lầm to! Vì sao?

Bởi lẽ, thế gian đã có những kẻ ở trong nhà rất yêu thương hiếu hạnh với cha mẹ, thế nhưng đối với người ngoài họ lại rất hung hăng tàn nhẫn, sẵn sàng giết chết kẻ khác không thương tiếc. 

Đâu phải tất cả những người con có hiếu với cha mẹ đều là những người tốt không phạm tội. Đấy là ý nghĩa ‘Hiếu thuận với cha mẹ thì những điều ác về thế gian dứt, mà những điều lành về thế gian sanh trưởng’ ư? Đúng là chú thích phi lý!

Hoặc giả hai nhà cãi nhau, con cái bênh cha mẹ sẵn sàng lao vào đánh nhau, thậm chí giết chết cả hàng xóm láng giềng. Đấy là lý do ‘Hiếu thuận với cha mẹ thì những điều ác về thế gian dứt, mà những điều lành về thế gian sanh trưởng’ đấy ư? Đúng là chú thích vô lý!

Thế gian cũng từng xảy ra chuyện người con vì quá hiếu nghĩa với cha mẹ, lo lắng bệnh tình của cha mẹ, đến độ nóng nảy đập phá bệnh viện, giết chết cả bác sĩ, y tá để trả thù.

 Đấy là do ‘Hiếu thuận với cha mẹ thì những điều ác về thế gian dứt, mà những điều lành về thế gian sanh trưởng’ ư? Đúng là chú thích ngụy lý!

Hoặc giả, con cái gặp cha mẹ xấu ác, cứ một lòng hiếu thuận vâng theo lời cha mẹ để rồi trở thành hư hỏng, xấu ác. Đấy là do ‘Hiếu thuận với cha mẹ thì những điều ác về thế gian dứt, mà những điều lành về thế gian sanh trưởng’ à? Đúng là chú thích tà lý!

Hạnh hiếu rất quý, thế nhưng không phải chỉ nhờ có hiếu hạnh là con người tốt đẹp hoàn toàn; và càng không có nghĩa đơn giản nhờ hiếu thuận với cha mẹ thì ‘điều ác về thế gian dứt, mà những điều lành về thế gian sanh trưởng’.

Đó là chưa nói đến chuyện ‘Hiếu thuận với Sư tăng, Tam Bảo, thì những điều ác của thế gian và xuất thế gian dứt diệt, những điều lành về thế gian và xuất thế gian phát sanh cho đến viên mãn thành tựu.’ 

Gặp sư tăng giả, hay Hoà thượng dỏm, cứ nhắm mắt tin theo và thực hành mọi giới hiếu, chỉ có nước điều lành thế gian dứt diệt, điều ác thế gian tràn đầy.

Thiện ác trong mỗi người và trên thế gian muôn màu muôn vẻ chứ không phải chỉ quy về một chữ ‘hiếu’ như Giới Bồ-tát dạy bừa định ẩu.

Phán như Bồ-tát giới là kiểu nói một chiều, chủ quan, phiến diện, hời hợt và nông cạn. Thế nhưng hiếu giới trên lại có tác dụng dụ dỗ những kẻ ngây thơ dọn mình hiếu dâng cho các Hòa thượng, A-xà-lê đại giáo. Rõ ràng, luật ‘hiếu là giới, là cấm ngăn’ với sư tăng gây hại cho người tuân theo,nhưng có lợi cho Hoà thượng, cho A-xà-lê, cho nên các Đại Thừa sư thi nhau khuyến dụ đệ tử lấy ‘hiếu giới làm chỉ đạo’ là vì vậy.

Xin nói lại cho rõ, tác giả Pháp Luật Sư rất kính trọng Tăng Bảo, kính tôn các trưởng lão thanh tịnh, và cũng rất quý trọng hiếu hạnh với cha mẹ nhưng theo đúng với tinh thần chánh Pháp, chánh tín, chánh giới, bố thí, trí tuệ; chứ không theo kiểu võ đoán áp đặt như Bồ-tát giới.

Với những ai nghiên cứu kỹ những Kinh và Luật chánh gốc đều biết rõ: một Đấng Như Lai A La Hán Chánh Đẳng Chánh Giác không bao giờ phát biểu thiếu thực tế, phiến diện, một chiều, có hại cho đệ tử, cho Chánh Pháp như vậy. Chỉ cần suy tư chín chắn ‘giới ô nhiễm’ đầu tiên này cũng đủ biết đã có kẻ đời sau mạo danh Phật Thích Ca để xỏ mũi những kẻ ngây thơ đi theo một đạo lộ khác, nhằm phá hoại Đạo Pháp một cách hết sức thâm hiểm.

Tỉnh giác phân tích kĩ các Bồ-tát giới tiếp theo đây sẽ thấy rõ hơn sự phá hoại thâm độc của các tổ sư gián điệp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT!

  124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT! Vì sao? Vì Đại Thừa giáo cũng giống như các Bà-la-môn thời Phật, không biết...