Thứ Năm, 19 tháng 1, 2023

10- CHÁNH ĐẠO, TÀ ĐẠO / 6

 

10- CHÁNH ĐẠO, TÀ ĐẠO / 6

Vậy các bạn hãy lắng nghe đức Phật dạy: “Này Vàsettha, có năm pháp khiến dục lạc tăng thịnh, năm pháp này được xem là sợi dây chuyền, sợi dây thắng trong giới luật của bậc Thánh. Thế nào là năm? Những sắc pháp do mắt thấy cảm nhận khả ái, mỹ miều, thích thú, hấp dẫn, câu hữu với dục, ái lạc; những tiếng do tai cảm nhận... những vị do lưỡi cảm nhận... những xúc do thân cảm nhận, khả ái mỹ miều, thích thú, hấp dẫn, câu hữu với dục, ái dục. Này Vàsettha. Năm pháp khiến dục lạc tăng thịnh ấy, được xem là sợi dây chuyền, sợi dây thắng trong giới luật của bậc Thánh. Này Vàsettha năm pháp khiến dục lạc tăng thịnh ấy. Các Bà La Môn tinh thông ba tập Vệ Đà vẫn chấp trước mê đắm bị trói buộc, không thấy nguy hiểm của chúng, không nhận thức sự không thoát ly của chúng, đã tận hưởng năm pháp ấy.”

 Đọc đoạn kinh này các bạn nên đem các tu sĩ Đại Thừa và Thiền Tông ra so sánh với các tu sĩ Bà La Môn trong thời đức Phật thì các bạn thấy rất rõ những tu sĩ Đại Thừa và Thiền Tông đâu có khác gì là những tu sĩ Bà La Môn, các tu sĩ Đại Thừa và Thiền Tông có một số vị chưa thông tam tạng kinh điển Đại Thừa, còn có một số có cấp bằng tiến sĩ Phật học, nhưng họ đều bị năm dục trưởng dưỡng tăng thịnh đã xỏ mũi. Vì thế họ chạy theo danh lợi, dục lạc, luôn luôn bị năm triền cái tác động làm chướng ngại pháp, khiến cho họ khổ sở vô cùng vô tận không bao giờ dứt như đoạn kinh trên đã dạy

 Đây, các bạn hãy lắng nghe đức Phật quở trách các vị Bà La Môn trong thời ấy: “Này Vàsettha, những Bà La Môn tinh thông ba tập Vệ Đà loại bỏ những pháp tác thành người Bà La Môn, tuân theo những pháp không tác thành người Bà La Môn, chấp trước mê đắm, bị trói buộc không thấy nguy hiểm của chúng không nhận thức sự không thoát ly của chúng, tận hưởng chúng bị trói buộc bởi sự trói buộc của dục lạc, sau khi thân hoại mạng chung sẽ cộng trú với Phạm thiên, thật không có sự kiện ấy.”

 Kính thưa các bạn! Đọc đến đoạn kinh này các bạn thấy rất rõ những tu sĩ Đại Thừa và Thiền Tông hiện giờ không khác gì những tu sĩ Bà La Môn. Đại Thừa và Thiền Tông thì ném bỏ giáo pháp của đức Phật, để rồi kiến giải Phật pháp theo kiểu học giả, và chấp nhận giáo pháp của ngọai đạo, còn gọi giáo pháp đó là Đại Thừa, là Tối thượng thừa. Do đó các bạn thấy chùa to Phật lớn mọc lên như nấm khắp nơi trong nước, làm hao tốn tiền của Phật tử biết bao nhiêu kể sao cho hết. Họ sống chạy theo danh lợi, dục lạc thế gian, ăn ngủ phi thời; họ là những tu sĩ phá giới, phạm giới, bẻ vụn giới. Sau khi thân hoại mạng chung họ thọ lấy sự khổ đau vô cùng, vô tận, vì thế họ làm sao cộng trú với trạng thái giải thoát cho được.

 Một sự lầm lạc của Phật giáo Đại Thừa và Thiền Tông rất lớn, không khác gì sự lầm lạc của Bà La Môn trong thời đức Phật ngày xưa. Cho nên bài kinh này đã xác định và vạch ra một sự thật để làm sáng tỏ sự sai lầm của Đại Thừa và Thiền Tông ngày nay, để nhắc nhở mọi người cần phải cảnh giác kinh sách Đại Thừa.

 Cho nên các bạn lưu ý: Đừng nghe những gì của Đại Thừa và Thiền Tông nói mà hãy thấy những gì của Đại Thừa và Thiền Tông làm. (Xin xem tiếp nguồn sách đã trích dẫn).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT!

  124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT! Vì sao? Vì Đại Thừa giáo cũng giống như các Bà-la-môn thời Phật, không biết...