07- CHÁNH ĐẠO, TÀ ĐẠO / 3
Đọc đọan
kinh này các bạn nghĩ gì về Đại Thừa và Thiền tông?
Vậy
các Hòa Thượng, các bậc tôn túc đang là các Thầy Tổ của chúng ta đều thông tam
tạng kinh điển có nhiều vị đã đỗ bằng tiến sĩ Phật học, nhưng có vị nào biết được
cõi Cực Lạc chưa? Biết được cảnh giới Niết Bàn chưa? Các bậc tôn túc Hoà Thượng,
Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni có làm chủ sanh, già, bệnh, chết chưa? Có biết được
mình chết đi về đâu chưa?.
Như vậy
Thiên Đàng, Địa ngục, Cảnh giới Niết Bàn, cõi Cực Lạc Tây Phương v.v… đều là
cõi tưởng. Phải không các bạn?
Vậy
các bạn hãy nghe tiếp lời đức Phật dạy năm xưa mà ngày nay các bạn thấy nó
không xa lạ với chúng ta chút nào:
“Thế
nào, Vàsettha? Có tôn sư nào của các Bà La Môn tinh thông ba tập Vệ Đà đã tận mắt
thấy Phạm thiên chưa?”
Bà La Môn Vàsettha trả lời:
“Thưa Tôn giả Gotama, không có vị nào”.
Đây là
câu hỏi lần thứ hai về các bậc thầy của Bà La Môn. Vậy chúng tôi sẽ hỏi các bạn.
Các bạn vui lòng hãy trả lời cho chúng tôi biết nhé!
Thầy Tổ
của các vị Hòa Thượng hiện nay là những vị ấy đều có trình độ thông suốt tam tạng
kinh sách Đại Thừa có cấp bằng tiến sĩ Phật học mà đã có vị nào biết cõi Cực Lạc,
Thiên Đàng chưa? Có biết cõi Niết Bàn chưa? Có biết phương pháp làm chủ sanh,
già, bệnh, chết chưa? Có biết khi chết đi về đâu chưa?
Chắc
chắn điều này các bậc tôn túc hữu học ấy chưa bao giờ biết. Phải không các bạn?
Các bạn hãy lắng nghe đức Phật hỏi một lần nữa: “Thế nào, này Vàsettha, có Bà
La Môn nào cho đến bảy đời tôn sư và đại tôn sư của những vị Bà La Môn tinh
thông ba tập Vệ Đà đã tận mắt thấy Phạm thiên?”
Bà La Môn
Vàsettha trả lời:
“Thưa tôn giả Gotama, không có vị nào”.
Thưa
các bạn! Các bạn có nghe lời đức Phật dạy không? Đức Phật đã xác định dù cho
các vị Tổ đã viết ra kinh sách Vệ Đà cũng vẫn chưa biết Phạm thiên. Đó là điều
thiết thực, cụ thể các bạn ạ! .
Vậy
các vị Tổ của Đại Thừa soạn thảo và biên tập những kinh sách ảo tưởng này để lừa
đảo con người. Vì thế những kinh sách Đại Thừa này, chuyên môn là kinh sách mê
tín, ảo giác, tụng niệm, chú thuật, ngồi thiền, kiến tánh thành Phật, cúng sao,
giải hạn, cúng tế cầu phước, cầu tự, cầu an, cầu siêu, cúng vong, tiễn linh, đốt
tiền vàng mã v.v... Cho nên từ xưa đến nay chưa có một vị Thầy Tổ nào làm chủ
được sinh, già, bệnh, chết, và chấm dứt luân hồi tái sanh, thì làm sao gọi là
48 ngàn pháp môn là chánh đạo, trực đạo hướng dẫn đi đến cứu cánh được?
Tại
sao chúng ta biết được các Thầy Tổ chưa giải thoát được như vậy?
Chúng
ta biết được như vậy là nhờ căn cứ vào những kinh sách Đại Thừa do các Ngài
biên soạn mà không có pháp tu làm chủ sự sống chết thực tế, cụ thể, thường các
pháp tu tập mơ hồ, không rõ ràng, phần nhiều dạy tu tập ức chế tâm, pháp hành
không nhất quán, lúc niệm tụng, cầu khẩn; lúc cúng tế sám hối; lúc sống trong ảo
huyền, mơ mộng cảnh giới ảo tưởng Cực Lạc, Thiên Đàng, Niết Bàn, Phật tánh, Bản
thể vạn hữu, Chân không diệu hữu, trí tuệ Bát Nhã Chân Không v.v... đều là những
cảnh giới ảo ảnh, giác tưởng, mơ hồ không thật.
Đó là
lối lí luận tưởng tri trong kinh sách Đại Thừa của các Ngài, nhưng xét lại những
Phạm hạnh giới luật để li dục, li ác pháp, để sống đạo đức không làm khổ mình
khổ người và khổ tất cả chúng sanh thì chẳng bao giờ nói đến. Như vậy rõ ràng
những pháp môn của Đại Thừa từ các vị Tổ sư đầu tiên cũng chưa biết được con đường
giải thoát và giải thoát như thế nào? Cho nên các Thầy Tổ xưa cho đến các Thầy
Tổ hiện nay cũng chưa biết được con đường giải thoát và trạng thái giải thoát
như thế nào!? Nhờ xét qua kinh sách Đại Thừa của các Ngài, mà chúng ta biết chắc
rằng các Ngài chưa cộng trú với trạng thái giải thoát như đức Phật đã chỉ dạy
cho chúng ta rất rõ ràng và cụ thể.
Đây,
chúng ta hãy lắng nghe đức Phật hỏi Bà La Môn Vàsettha: “Thế nào, này Vàsettha.
Những vị tu sĩ thời cổ trong các Bà La Môn tinh thông ba tập Vệ Đà, những vị
sáng tác các thần chú, những vị trì tụng thần chú mà xưa kia những thần chú được
hát lên được trì tụng được ngâm vịnh và ngày nay những vị Bà La Môn tinh thông
ba tập Vệ Đà cũng hát lên cũng trì tụng và ngâm giảng như các vị Atthaka (A sá
ca) Vàmaka, Bàma, Vàmadeva (Bà Ma Đề Bà), Anginasa (Ương Kỳ La), Bhagu (Bà Cữu),
những vị này có nói chúng tôi biết, chúng tôi có thấy chỗ ở Phạm thiên, chỗ đến
Phạm thiên, chỗ đi Phạm thiên?”
“Thưa
Tôn giả Gotama, không có vị nào”.
Các bạn
có nghe đoạn kinh này không? Câu hỏi của đức Phật rất cụ thể và thực tế để xác
định một sự lợi ích lớn cho loài người. Bởi vì con người đang bị những tôn giáo
dùng những pháp môn ảo tưởng, trừu tượng, mê tín đang bành trướng lừa đảo, lường
gạt mọi người bằng một lối lý luận xa lìa thực tế, rất mơ hồ, thường tạo ra bằng
những năng lực thần quyền do tưởng uẩn lưu xuất, nhờ những năng lực đó lại dễ bề
lường gạt người nhiều hơn.
Chỉ vì
ý thức hiểu biết của con người còn đang bị hạn chế trong không gian và thời
gian. Vì thế, họ không làm sao hiểu rõ những năng lực kỳ lạ ấy của tưởng uẩn,
nên họ dễ bị lường gạt .
Họ cho
các tôn giáo và các pháp môn đều có thể đưa con người đến một mục đích giải
thoát như nhau, nếu họ tu tập theo pháp môn đó. Họ khéo thiện xảo dùng những
danh từ rất kêu: “Tất cả các tôn giáo cũng như tất cả các pháp môn đều trở về
quy nguyên một chỗ.” Lời nói lừa đảo này đã có từ xưa các nhà Đại Thừa vẫn bắt
chước mà thôi. Đến nay chưa có ai dám lột mặt nạ của họ.
Xưa đức
Phật đã lột mặt nạ tà giáo ngoại đạo Bà La Môn. Đến nay Đại Thừa và Thiền Tông
đã bắt chước lối lý luận này, đã lường gạt mọi người từ hơn 2000 năm. Đến nay
chúng tôi quyết định dựng lại Phật giáo, vạch trần sự giả dối của Đại Thừa để
các bạn thấu rõ âm mưu của tà giáo ngoại đạo lúc nào cũng tìm cách dìm Phật
giáo.
Xin
các bạn nghe tiếp đoạn kinh này thì sẽ rõ: “Này Vàsettha như vậy người nói
không có một Bà La Môn nào trong những vị tinh thông ba tập Vệ Đà đã tận mắt thấy
Phạm thiên, không có một tôn sư nào của Bà La Môn tinh thông ba tập Vệ Đà đã tận
mắt thấy Phạm thiên, không có một đại tôn sư nào của các Bà La môn tinh thông
ba tập Vệ Đà tận mắt thấy Phạm thiên, không có một Bà La Môn nào cho đến 7 đời
đại tôn sư, tôn sư của những Bà La Môn tinh thông ba tập Vệ Đà đã tận mắt thấy
Phạm thiên trong những tu sĩ thời cổ …như vậy các Bà La Môn tinh thông ba tập
kinh Vệ Đà đã nói, chúng tôi không biết, chúng tôi không thấy con đường đưa đến
cộng trú với Phạm thiên. Nhưng chúng tôi thuyết dạy cho mọi người con đường ấy:
“Đây là trực đạo, đây là chánh đạo, hướng đến, dẫn đến cộng trú với Phạm thiên
cho những ai thực hành theo”.
“Này
Vàsettha, Ngươi nghĩ thế nào, sự kiện và như vậy thời có phải lời nói của những
Bà La Môn tinh thông ba tập Vệ Đà là không chính xác hợp lý?”
“Thưa
tôn giả Gotama, sự kiện là như vậy, thì lời nói của những Bà La Môn tinh thông
ba tập Vệ Đà là không chính xác, hợp lý”.
Đọc đoạn
kinh này chúng ta thấy có sự sắp xếp cho thuận lý, hợp lẽ, nghe xuôi tai, chứ
thực tế không phải vậy. Bà La Môn là những tu sĩ không phải vừa.
Tuy rằng
họ không biết Phạm thiên thật sự, nhưng họ vẫn có những lý luận chống trái lại
câu hỏi của Phật, chứ không phải họ chịu thua và tôn kính Phật như ở đoạn kinh
này.
Ở đây
chúng ta phải thành thật công nhận một sự thật là chưa có một người nào đến cõi
Trời Phạm thiên, cõi Cực Lạc, cõi Niết Bàn v.v... và cũng chưa có ai thấy được
các vị Phật quá khứ hình dáng ra sao? như Phật Tỳ Lô Giá Na cho đến Phật Cổ
Nhiên Đăng cũng chẳng mấy ai thấy biết hình dáng mặt mày của những vị Phật này,
thậm chí như đức Phật Thích Ca Mưu Ni cũng chưa ai thấy mặt mày hình dáng ra
sao? Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là con người thật trên hành tinh có lịch sử hẳn
hoi. Thế mà hiện giờ có ai gặp và thấy Phật Thích Ca Mâu Ni chưa? Cho đến những
giáo pháp duy nhất của Ngài dẫn đến cứu cánh giải thoát thực tế, cụ thể như vậy.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét