79-PHẦN KẾT LUẬN BỒ TÁT GIỚI .
Qua phần phản
bác mười giới trọng và bốn mươi tám giới khinh của Bồ-tát giới, người đọc
đã phần nào thấy được sự thâm độc và nham hiểm của các tổ sư gián điệp
ngoại học thông qua các vũ khí’ ngụy tạo của họ.
Các ‘vũ khí’
ngụy tạo này muốn được dễ dàng chấp nhận, chúng phải ngụy trang
càng giống với Phật giáo càng tốt.
Chúng phải sử
dụng chính những danh từ của Phật giáo, tung hô theo Phật giáo và người
giới thiệu chúng cũng phải mang hình tướng của Phật giáo.
Có vậy
chúng mới đánh lừa được những người con Phật.
Chính vì thế,
các luận sư Bà-la-môn phải giả dạng quy y theo Phật giáo mới khiến các Phật
tử dễ dàng tin họ. Một khi đã chiếm được lòng tin, các tổ sư gián điệp
tha hồ tung vào Phật giáo các kinh - luật - luận cải biến, biến chúng
thành những vũ khí ẩn hình tàn phá Đạo Phật ngay từ bên trong.
Các ‘Tam tạng’
phản giáo thi nhau phân hoá Đạo Phật thành lắm tông nhiều phái.
Mỗi
tông phái có ông Bụt riêng, kinh tạng riêng, chùa tháp riêng, hội chúng
riêng, ngấm ngầm hơn thua lẫn nhau. Tất cả đều có lãnh địa riêng nhưng lại
có chung một chí hướng, đó là các phái Đại Thừa đều coi khinh Phật
Pháp chính gốc, hạ bệ Kinh Luật chính gốc, xem thường Tăng chúng Nguyên
thuỷ.
Vô hình
chung, Phật giáo đã rơi vào bẫy của các ngoại học gián điệp, tự gây chia rẽ
và làm suy yếu chính mình.
Thực chất sự
tồn tại của Đại Thừa giáo chỉ là sự lai tạp giữa Bà-la-môn giáo và Phật
giáo cải biến.
Danh xưng Đại
Thừa thực ra chỉ là một vỏ bọc của một tôn giáo ngoại lai mang danh nghĩa
Đạo Phật.
Nó chỉ là một
kiểu ‘bình thuốc cũ, rượu độc mới’ trong tôn giáo mà thôi.
Thực tế cuộc
sống cho thấy: chuyện trong nhà ra ngoài đường đã khác, chuyện hôm
nay ngày mai thuật lại đã đổi thay.
Huống hồ
Pháp Luật của Phật tại Ấn Độ được lưu truyền qua hàng ngàn năm, trong
bối cảnh các tà mạng ngoại đạo luôn tìm mọi cách phá hoại, tận diệt Chánh
Pháp.
Ấy thế mà
các con Phật cứ nhắm mắt tin bừa mọi tam tạng xuất hiện sau khi Đức Phật
đã nhập diệt hàng trăm năm, tại Trung Quốc xa xôi, do các luận sư
Bà-la-môn giới thiệu! Sự cả tin này giống như nàng Thuý Kiều tin vào gã Sở
Khanh, trai ngoan gái lành tin theo Tú Ông, Tú Bà.
Nêu lên thực
trạng này không có nghĩa là bi quan thất vọng, mà chính là muốn gióng lên
hồi chuông cảnh báo cho tất cả các con Phật.
Ngay trong
thời Đức Phật còn hiện tiền, các Bà-la-môn ngoại học cũng đã dùng biết
bao những thủ đoạn tàn độc nhằm tiêu diệt Đạo Phật.
Thế nhưng tất
cả đều nhận lấy thất bại. Ngay trong Kinh Luật gốc đã phản ánh rất nhiều lần
về những sự phá hoại này, đồng thời cũng nêu rõ những nguyên nhân khiến
cho Phật Pháp hưng thịnh hoặc hoại diệt.
Chính vì thế,
trở về với Chánh Kinh Nikaya và Chánh Luật Pātimokkha là bước đầu tiên
giúp người con Phật quay đầu về nguồn, tránh xa những cạm bẫy nguy hiểm,
có vậy mới giúp mình thoát khỏi địa ngục vì tà kiến, vì chia rẽ phá
hoà hợp Tăng.
Đạo Phật đã
vượt qua bao thăng trầm, Tăng Ni trải qua bao biến cố, Phật giáo bị phá hoại
ngay từ bên trong lẫn bên ngoài, thế nhưng lời dạy của Đức Phật trong
Kinh Luật Nguyên Thủy vẫn còn đó.
Những chánh
Pháp và chánh Luật này như ánh mặt trời tỏa sáng khắp thế gian.
Vấn đề còn lại
là những người con Phật phải mau thoát khỏi hầm tối nguy hiểm do các
ác ma tạo ra, để hưởng ánh sáng Chánh Pháp.
Đúng như Đức
Phật đã dạy trong kinh Đại Không “Này các Tỳ-kheo, cái gì là lõi cây,
cái ấy sẽ đứng vững tồn tại”. Nhận chân được lõi cây Chánh Pháp này,
và dùng lõi cây làm chiếc bè giúp mình giải thoát mọi khổ đau, đó là phần
việc của mỗi người con Phật.
Nam Mô Bổn
Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét