60-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI QUẢN LÝ CHO BẠCH Y
Phản Bác 48
Giới Khinh Bồ-tát Giới Dại thừa Ba tàu Bà-la-môn
Nguyên văn
“30.- GIỚI QUẢN LÝ CHO BẠCH Y 56
Nếu Phật tử
vì ác tâm, tự mình hủy báng Tam Bảo, giả tuồng kính mến, miệng thì nói
không, mà hành vi lại ở trong có, làm quản lý cho hàng bạch y làm mai
làm mối cho nam nữ giao hội dâm sắc, gây thành các nghiệp kiết phược ; những
ngày lục trai trong mỗi tháng, ba tháng trường trai trong mỗi năm,
làm việc sát sinh, trộm cướp, phá trai, phạm giới. Phật tử nầy phạm
“khinh cấu tội”.”
Chú thích 56
(tr.35): “Trong những ngày trai mà đi phạm giới tạo tội, nên kết thêm tội khinh,
còn sự phạm giới thời cứ phạm giới nào luận tội về giới ấy. Sáu ngày trai
trong mỗi tháng:
-- Mồng tám,
mười bốn, rằm, hai mươi ba, hai mươi chín, ba mươi (tháng thiếu thời hai
mươi tám, hai mươi chín).
Ba tháng trường
trai mỗi năm: tháng giêng, tháng năm và tháng chín (tục ta thời là
tháng giêng, tháng bảy và tháng mười).
Câu “làm quản
lý cho người bạch y”, là nói người xuất gia lại đi gánh vác công việc thế
tục giùm cho người tại gia. Chữ “trai” trong luật của Phật là
nói “không ăn phi thời” (từ mặt trời chính về hướng tây, cho đến sáng
sớm ngày mai là phi thời, không phải giờ ăn).
Vì thế nên
người tu tại gia trong các ngày trai và những tháng trai nên thọ Bát quan
trai.”
PHẢN BÁC: GIỚI QUẢN LÝ CHO BẠCH Y CỦA BỒ TÁT GIỚI.
Các vị Hiền
trí, Đại tuệ đọc kĩ nhé, Bồ-tát giới phán rõ ràng các Bụt tử Đại Thừa dù
có ‘vì ác tâm, tự mình hủy báng Tam Bảo... (quản lý cho tú Ông, tú
Bà) làm mai làm mối cho nam nữ giao hội dâm sắc... sát sinh, trộm cướp,
phá trai, phạm giới’ nhưng vào các ngày lục trai mỗi tháng, hoặc ba
tháng trường trai thì chỉ bị ‘khinh cấu tội’ thôi!
Bụt Lô Xá Na
truyền tâm ấn kiết giới kiểu này có tin nổi không? Ai ngây thơ mới tin.
Chính vì biết những người trí không tin nổi, cho nên những đệ tử cuồng
tín mới phải vẽ thêm chú thích 56 để khoả lấp.
Thế nhưng Bồ-tát
giới như tấm áo rách nát, còn chú thích như những tấm vải vá mục nát,
cho nên che đậy chỗ này lại bị hở chỗ kia. Nếu những người đời sau ngụy
biện rằng phạm các tội trọng sát sinh, trộm cướp, phá trai, phạm giới vào
ngày trai giới sẽ bị thêm tội khinh, thử hỏi những kẻ có ác tâm, phá
giới có vì thế mà sợ hãi không dám phạm tội không? Chắc chắn là không. Vì
sao?
Vì một kẻ giết
người bị kết án tử hình, dù có kết thêm ngàn tội khinh cũng chẳng vì thế
mà chuyển hoá được tội tử hình. Vậy, gán thêm tội nhẹ vào tội nặng có
ý nghĩa gì ở đây. Các giả sư nham hiểm dựa theo đây xúi dại các Bụt tử rằng phạm
tội trọng vào các ngày trai giới sẽ được nhẹ tội, có chết con Phật
không.
Có phải Bồ-tát
giới đã để lộ vết loét cho ruồi bu không. Còn chú thích như tấm áo
rách phải để lòi vết lở là vậy.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét