Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2023

59-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI TÀ MẠNG NUÔI SỐNG

 

59-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI TÀ MẠNG NUÔI SỐNG

Phản Bác 48 Giới Khinh Bồ-tát Giới Dại thừa Ba tàu Bà-la-môn

Nguyên văn “29.- GIỚI TÀ MẠNG NUÔI SỐNG 55

Nếu Phật tử dùng ác tâm vì lợi dưỡng buôn bán nam sắc, nữ sắc, tự tay làm đồ ăn, tự xay, tự giã, xem tướng, bàn mộng, đoán sẽ sinh trai hay gái, bùa chú, pháp thuật, nghề nghiệp, phương pháp nuôi ó và chó săn, hòa hiệp trăm thứ thuốc độc, nghìn thứ thuốc độc, độc rắn, độc sinh kim, sinh ngân, độc sâu cổ, đều không có lòng từ bi, lòng hiếu thuận. Nếu cố làm các điều như thế, Phật tử nầy phạm “khinh cấu tội”.”

Chú thích 55 (tr.35): “Cấm đến cả vì tài lợi mà nấu ăn, xay giã, nghề nghiệp, v.v... thuộc riêng về phần Bồ tát xuất gia. Còn Bồ tát tại gia tự có nghề nghiệp chơn chánh, lợi mình lợi người.

Nhưng không được vì ác tâm mà làm, cũng không được ham tài lợi mà làm, vì bổn phận Phật tử phải xa danh lợi. 

Sâu cổ, là loài sâu độc, phẩn nó có thể giết chết người.”

PHẢN BÁC : GIỚI TÀ MẠNG NUÔI SỐNG CỦA BỒ TÁT GIỚI.

Theo trên, các Bồ-tát con dù có ‘ác tâm vì lợi dưỡng buôn bán nam sắc, nữ sắc... xem tướng, bàn mộng, đoán sẽ sinh trai hay gái, bùa chú, pháp thuật... hòa hiệp trăm thứ thuốc độc, nghìn thứ thuốc độc, độc rắn, độc sinh kim, sinh ngân, độc sâu cổ’ cuối cùng cũng chỉ phạm ‘khinh cấu tội’ thôi. ‘Khinh cấu tội’ tức là tội nhẹ, không phải tội trọng, cho nên rằng thì là nếu không vì ác tâm mà làm, chắc được... miễn tội.

Ai sợ cứ sợ, Bồ-tát con yên tâm rồi nhé. Đại thừa giáo và Bồ-tát giới đã Vô uý thí, tức bố thí không sợ hãi cho các con Bụt rồi, còn lo gì nữa.

Chính vì xem ‘tội nhẹ’ như vậy cho nên trong Đại Thừa giáo mới tràn lan chuyện xem tướng, bàn mộng, đoán sẽ sinh trai hay gái, bùa chú, pháp thuật thoải mái.

Trong khi đó việc ‘tự tay làm đồ ăn, tự xay, tự giã, nghề nghiệp’ những việc này có tội tình gì Bồ-tát giới lại cấm? Vô lý.

Chú thích 53 lại càng phi lý nữa. Việc ‘tự tay làm đồ ăn, tự xay, tự giã’ đâu phải chỉ có tại gia làm. 

Ai không tin vào chùa sẽ thấy, các Tăng Ni phải tự nấu ăn, tự xay, tự giã hà rầm. 

Có ai còn giữ hạnh ôm bát xin ăn như Nhị Thừa đâu. 

Còn chuyện cấm ‘nghề nghiệp’ chung chung cũng vô lý luôn. 

Chính kinh Hoa Nghiêm dạy Thiện Tài Đồng Tử phải đi học bách nghệ thế gian, học đến ông thầy thứ 53, còn ở đây Bồ-tát giới lại cấm.

Kinh và luật Đại thừa đều là ngụy tạo nên mới mâu thuẫn trái ngược nhau như vậy.

Còn chuyện buôn bán nam sắc, nữ sắc, pha thuốc độc là chuyện rất hãn hữu, đâu phải phổ biến trong Phật giáo mà phải kiết giới. 

Nếu hiếm hoi không có, thì nói ra làm gì cho chúng sanh đàm tiếu: hẳn Đại Thừa giáo có nhiều người buôn bán nam sắc, nữ sắc, pha thuốc độc lắm cho nên mới phải ban giới cấm.

Hay kẻ vẽ ra Bồ-tát giới tán thêm chuyện này và gán cho ‘khinh cấu tội’ để nhắc các Bồ-tát con dù có bán nam sắc nữ sắc, pha thuốc độc theo yêu cầu của Pháp sư, tội cũng nhẹ thôi, yên tâm. 

Nếu vậy, các Bụt tử phải nhớ, luật thế gian khép chuyện buôn bán nam sắc, nữ sắc, pha thuốc độc vào tội trọng, tù ngục như chơi, chứ chẳng nhẹ như Bồ-tát giới phán đâu. Hãy liệu chừng mà tin Bồ-tát giới!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT!

  124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT! Vì sao? Vì Đại Thừa giáo cũng giống như các Bà-la-môn thời Phật, không biết...