Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2023

37-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI CHỨA KHÍ CỤ SÁT SINH

 

37-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI CHỨA KHÍ CỤ SÁT SINH

Phản Bác 48 Giới Khinh Bồ-tát Giới Dại thừa Ba tàu Bà-la-môn

Nguyên văn “10.- GIỚI CHỨA KHÍ CỤ SÁT SINH

Nếu Phật tử, không được cất chứa binh khí, như dao, gậy, cung, tên, búa, đao v.v... cùng những đồ sát sinh như chài lưới, rập, bẫy v.v... Là Phật tử, dầu cho đến cha mẹ bị người giết còn không báo thù, huống lại đi giết tất cả chúng sinh!

không được cất chứa những khí cụ sát sinh! Nếu cố cất chứa, Phật tử nầy phạm “khinh cấu tội”.”

PHẢN BÁC : GIỚI CHỨA KHÍ CỤ SÁT SINH CỦA BỒ TÁT GIỚI.

Trong tạng Luật Pātimokkha cũng như các bộ luật thế gian, các điều luật phải được ban đặt khi có người vi phạm và có nguy cơ trở thành phổ biến nên phải ngăn ngừa chặn đứng.

Thiết nghĩ với một đạo Phật từ bi ngay từ năm giới đầu tiên thì chuyện các Phật tử cất chứa binh khí là chuyện rất hãn hữu. 

Đó là chưa nói tới chuyện họ phải chứa dao (để gọt trái cây, cạo đầu), chứa búa, đục (để sửa chữa chùa)... cất chứa như vậy không có nghĩa là để ‘báo thù’, ‘giết tất cả chúng sanh’. 

Bồ-tát giới phán hồ đồ kiểu này chẳng khác nào khuyến cáo các vua quan, nhà chức trách phải dè chừng Bụt tử Đại Thừa.

Mà phải dè chừng thật, vì Thiếu Lâm Tự nổi tiếng trong Đại Thừa giáo, không những cất chứa khí cụ sát thương mà còn tham gia các cuộc chiến tranh giữa giáo phái này với giáo phái kia, giữa vương triều này với vương triều nọ.

 Lắm khi họ trở thành một lực lượng sát thương cực kỳ nguy

hiểm.

Các tu sĩ Đại Thừa xem thường giới luật gốc Pātimokkha, tham gia chuyện thế sự, tranh giành tông phái, cho nên họ đã bị các thế lực chống đối hãm hại. 

Trong lịch sử Phật giáo Đại Thừa có những thời kỳ bị pháp nạn thật khủng khiếp, Tăng Ni bị tàn sát không nương tay. Tất nhiên tội ác trước hết thuộc về những kẻ thực hiện, thế nhưng không phải không có lý do từ chính sự ‘phá chấp’, cãi lời Phật của những người tin theo kẻ gián điệp nham hiểm.

Cơ mà theo giới khinh 37 ở dưới bắt các Bồ-tát con phải luôn mang theo bên mình 18 món trong đó có dao, nhưng ở đây lại cấm cất chứa, là sao? Theo giới nào đây, hay rõ ràng giới tà vạy nên mới trái trước nghịch sau như vậy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT!

  124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT! Vì sao? Vì Đại Thừa giáo cũng giống như các Bà-la-môn thời Phật, không biết...