36-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI KHÔNG KHÁN BỊNH .
Phản Bác 48
Giới Khinh Bồ-tát Giới Dại thừa Ba tàu Bà-la-môn
Nguyên văn
“9.- GIỚI KHÔNG KHÁN BỊNH 40
Nếu Phật tử,
thấy tất cả người tật bệnh phải tận tâm cúng dường như cúng dường Phật.
Trong tám
phước điền, khán bệnh là «phước điền thứ nhứt». Nếu như cha mẹ, Sư tăng
cùng đệ tử có bệnh, có tật, trăm thứ bệnh đau khổ, đều nên săn sóc
cho được lành mạnh, Phật tử lại vì lòng hờn giận không chăm nuôi, nhẫn đến
thấy trong Tăng phường, thành ấp, nơi núi rừng đồng nội đường sá có
người tật bệnh mà không lo cứu tế, Phật tử nầy phạm «khinh cấu tội».
Chú thích 40
(tr.34) “Tám Phước Điền: (1) Phật, (2) Thánh nhơn, (3) chư Tăng, (4)
Hòa thượng, (5) A xà lê, (6) cha, (7) mẹ, (8) người
bịnh.”
PHẢN
BÁC : GIỚI KHÔNG KHÁN BỊNH CỦA BỒ TÁT GIỚI .
Các tổ sư
gián điệp đã đạt đến tận cùng của sự láu cá khi đánh đồng Đức Phật với người
bệnh tật, và xem việc cứu giúp người bệnh như cúng dường Phật. Trong
kinh Nguyên Thuỷ Đức Phật dạy xem những người già, bệnh, chết như những ‘Thiên
Sứ’ - sứ giả nhà Trời, để báo cho con người những khổ đau tất yếu để mình
lo tinh tấn tu hành.
Xem người bệnh
như ‘Thiên Sứ’ vừa nhắc mình tu tập vừa để quý trọng giúp đỡ họ với
lòng trắc ẩn thương xót giữa người tốt với người không may.
Còn việc
cúng dường Đức Thế Tôn là việc của người đệ tử Phật tôn kính bậc Đạo Sư
thiêng liêng đáng kính trọng của mình. Hai việc này khác nhau hoàn
toàn.
Chỉ có các
luận sư ngoại học thâm độc mới đánh đồng hai chuyện này, thấu cáy xếp Đức
Phật ngang hàng với người không may bị bệnh tật.
Họ lập lờ
đánh lận con đen kiểu này nhằm ma mãnh hạ bệ Đức Như Lai, Ứng Cúng.
Kẻ vẽ ra Bồ-tát
giới phán kiểu trên có thực sự kính trọng Phật không, hay lợi dụng sự
không may của người bệnh để phỉ báng Phật? Không đúng ư? Các Đại Thừa
sư nghĩ sao khi những kẻ ác tâm vừa bố thí thức ăn dư cho những người bệnh
phong, bệnh loét, tàn tật... vừa nói rằng họ đang ‘cúng dường Phật’?
Chưa hết,
trong ‘Tám Phước Điền’ chỉ có ‘chư Tăng’ chứ không có chư Ni thì tội cho
Ni quá, bất công cho Ni quá.
Không thèm
nhắc đến các Ni, lại xem việc bố thí cho người bệnh ngang hàng cúng
dường Phật, thì Bồ-tát giới là giới của ngoại đạo rồi, chứ làm sao là giới
của Phật Thích Ca cho được. Ai không biết phân biệt việc này là vô
tình theo chân kẻ xấu, bị lợi dụng lòng nhân từ để rồi coi thường Đức Phật
Thích Ca Mâu Ni, bỏ lờ cả chư Ni. Những người này mới thật kém duyên,
tổn phước.
Lại nữa, nhiều
kẻ xấu sẽ lợi dụng giới này, họ không bệnh cũng giả bệnh để ‘thành Bụt phước điền’,
hưởng được sự cúng dường ‘như cúng dường Phật’ để phè phỡn. Với tà giới
này Bồ-tát giới không những hạ bệ Đức Phật Thế Tôn ngang hàng với người
bệnh, bỏ lờ chư Ni, lại vừa tạo kẽ hở cho những kẻ lừa đảo làm hại con Phật.
Nói Bồ-tát giới là tà giới, oan ở chỗ nào?

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét