Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2023

26-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI HỦY BÁNG TAM BẢO/ 1

 

26-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI HỦY BÁNG TAM BẢO/ 1

Bác 10 Giới Trọng Bồ-tát Bà-la-môn

Nguyên văn “10.- GIỚI HỦY BÁNG TAM BẢO 37

Nếu Phật tử, tự mình hủy báng Tam Bảo, xúi người hủy báng Tam Bảo : nhân hủy báng, duyên hủy báng, cách thức hủy báng, nghiệp hủy báng.

Phật tử nghe một lời hủy báng Tam Bảo của ngoại đạo và kẻ ác, còn đau lòng như ba trăm cây nhọn đâm vào tim mình, huống là tự miệng mình hủy báng Không có đức tin và lòng hiếu thuận đối với Tam Bảo, lại còn giúp sức cho những kẽ ác, kẻ tà kiến hủy báng nữa, Phật tử này phạm “Bồ Tát Ba La Di tội».”

Chú thích 37 (tr.33): “Theo bộ Hiệp Chú, trong mười giới trọng đây, nếu phạm sáu điều sau (từ Bán rượu đến Hủy báng) thì phạm trọng, không mất giới, phải đối thú sám hối, vì là giá giới. 

Nhưng nếu không hổ thẹn chừa bỏ, cứ để tâm tương tục thì cũng mất giới.”

PHẢN BÁC : GIỚI HỦY BÁNG TAM BẢO CỦA BỒ TÁT GIỚI

Đã là một Phật tử chân chánh không ai lại đi huỷ báng Chánh Tam Bảo. Hơn thế nữa, một Phật tử có chánh trí tuệ và chánh giới hạnh còn phải biết phân biệt rõ bên cạnh Chánh Tam Bảo còn có ‘Ngụy tam bảo’ tức các Bụt giả, pháp giả, tăng giả nữa.

Như Kinh Luật gốc còn ghi lại, ngay trong thời Đức Phật còn hiện tiền đã có biết bao nhiêu các ngoại đạo sư giả danh Phật, xuyên tạc Pháp Phật để phá hoại Tam Bảo, đánh lừa con Phật.

Thậm chí họ cũng biết quy y giả dối, làm giả Tăng giả Ni để lũng đoạn phân hóa biến chất Phật giáo ngay từ bên trong.

 Ngay trong thời Phật còn như thế, huống hồ sau khi Ngài đã nhập Niết Bàn.

Chính vì thế, đối với các kẻ ngoại đạo giả danh Bụt giả, pháp giả, tăng giả này; người Phật tử chân chánh phải biết vâng lời Phật Thích Ca, noi theo gương gia chủ Cấp Cô Độc phải nhận thức rõ đâu chánh đâu tà, nêu rõ trắng đen cho mọi người biết, có vậy mới tự cứu chính mình và cứu những người thân của mình, góp phần bảo vệ cho

Chánh Pháp: "Lành thay, lành thay, này Gia chủ. Như vậy, này Gia chủ, những kẻ ngu si ấy thường cần phải được bác bỏ với sự khéo bác bỏ nhờ Chánh pháp... Tỷ-kheo nào dầu đã được đầy đủ 100 năm an cư mùa mưa trong Pháp và Luật này, vị ấy cần phải như vậy, thường thường bác bỏ các du sĩ ngoại đạo, với sự khéo bác bỏ nhờ Chánh pháp, như Gia chủ Anāthapiṇḍika đã khéo bác

bỏ” (Tăng Chi X:93) Phải khéo bác bỏ nhờ Chánh Pháp, và phải tỉnh giác khôn ngoan chứ không đau khổ để rồi bị tức tối chi phối khiến trí tuệ biến mất, dễ làm mồi cho ác ma. Ngược lại nếu Phật tử mới chỉ ‘nghe một lời hủy báng Tam Bảo của ngoại đạo và kẻ ác, còn đau lòng như ba trăm cây nhọn đâm vào tim mình’ thì làm sao giữ được bình tĩnh, làm sao còn làm chủ trí khôn, làm sao thoát khỏi bị ác ma dẫn dắt.

Cho nên, ngay trong Chánh Kinh Nguyên thuỷ bài kinh Phạm Võng, số 1, Trường Bộ 1; Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni đã dạy rõ thái độ đúng đắn của người con Phật trước những kiểu huỷ báng Tam Bảo:

“5. - Này các Tỷ-kheo, nếu có người hủy báng Ta, hủy báng Pháp hay hủy báng Tăng, các ngươi chớ có vì vậy sanh lòng công phẫn, tức tối, tâm sanh phiền muộn. Này các Tỷ-kheo, nếu có người hủy báng Ta, hủy báng Pháp hay hủy báng Tăng, và nếu các ngươi sanh lòng công phẫn, tức tối, tâm sanh phiền muộn, thời như vậy sẽ có hại cho các ngươi. Nếu có người hủy báng Ta, hủy báng Pháp hay hủy báng Tăng, và nếu các ngươi công phẫn và phiền muộn, thời các ngươi có thể biết được lời nói của những kẻ ấy là đúng hay

sai lạc chăng?

- Bạch Thế Tôn, không thể được!

6. - Này các Tỷ-kheo, khi có người hủy báng Ta, hủy báng Pháp hay hủy báng Tăng, các

ngươi phải nói rõ những điểm không đúng sự thật là không đúng sự thật: 

- "Như thế này, điểm này không đúng sự thật; như thế này, điểm này không chính xác; việc này không có giữa chúng tôi; việc này không xảy ra giữa chúng tôi".

Này các Tỷ-kheo, nếu có người tán thán Ta, tán thán Pháp, hay tán thán Tăng, thời các ngươi không nên hoan hỷ, vui mừng, tâm không nên thích thú. Này các Tỷ-kheo, nếu có người tán thán Ta, tán thán Pháp hay tán thán Tăng, mà nếu các ngươi hoan hỷ, vui mừng và thích thú thời sẽ có hại cho các ngươi. Này các Tỷ-kheo, nếu có người tán thán Ta, tán thán Pháp hay tán thán Tăng, thời các ngươi hãy công nhận những gì đúng sự thật là đúng sự thật: "Như thế này, điểm này đúng sự thật, như thế này, điểm này chính xác, việc này có giữa chúng tôi, việc này đã xảy ra giữa chúng tôi".

Vì sao khi nghe người khác tán thán Phật, tán thán Pháp, tán thán Tăng; các con Phật nếu vội hoan hỷ, vui mừng và thích thú lại có hại cho chúng ta? 

Vì như vậy sẽ dễ rơi vào bẫy của Ác ma. 

Đây là điều từ ngàn xưa các Ác ma đã áp dụng và đã được chư Phật quá khứ cảnh giác cho các đệ tử. 

Trong Kinh Hàng Ma, tôn giả Mục Kiền Liên đã kể rõ chuyện quá khứ cho Ác ma nghe:

“Rồi này Ác ma, Thế Tôn Kakusandha, bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác gọi các Tỷ-kheo:

"-- Này các Tỷ-kheo, các Bà-la-môn gia chủ bị Ác ma Dusi xâm nhập và nói như sau: "Các Ngươi hãy đến tán thán, tôn trọng, đảnh lễ, cúng dường các Tỷ-kheo có giới hạnh và thiện tánh.

Những vị này được các Ngươi tán thán, tôn trọng, đảnh lễ, cúng dường có thể đổi tâm và như vậy Ác ma Dusi mới có dịp để chi phối họ". 

Này các Tỷ-kheo, các Ngươi hãy sống quán bất tịnh trên thân, quán tưởng nhàm chán đối với các món ăn, quán tưởng bất khả lạc đối với tất cả thế gian, quán tánh vô thường đối với tất cả hành".”

Thế đấy, từ ngàn xưa các Ác ma đã biết xâm nhập vào các Bà-la-môn, giả trá tôn vinh Tam Bảo để đánh lừa con Phật. 

Không lẽ sau này các Ác ma lại không dám thực hiện thủ đoạn này hay sao?

Trái lại là đàng khác. Các Bà-la-môn bị ác ma xâm nhập cũng rất ranh mãnh. Họ biết tự cải trang thành chính các tu sĩ của Phật giáo nhằm dễ dàng đánh lừa con Phật, phá hoại Phật giáo ngay từ bên trong.

Các tổ sư gián điệp và các ‘tam tạng’ đời mới của họ cũng biết vinh danh Phật vài câu, vinh danh Pháp vài chữ để các con Phật dễ tin ngay chúng là Phật giáo. Sau đó các tổ sư gián điệp và các kinh luật luận ngụy tạo mới dắt dẫn các con Phật sa vào một mê lộ khác, xa lìa Chánh Pháp Nguyên Thuỷ của Đức Thế Tôn.

Xét ngay trong lời dạy trên cũng thấy rõ.

Trong khi Chư Phật trước sau luôn khuyên dạy các con Phật phải quán các pháp Vô Thường, Khổ, Vô Ngã, Bất Tịnh thì các nhà Đại Thừa sư lại thi nhau hý luận ngụy biện về Thường - Lạc -

Ngã - Tịnh (?) 

Trong khi Chư Phật trước sau thọ dụng Tam Tịnh Nhục và khuyến giáo không tham đắm thức ăn; trái lại các tam tạng đời mới mạt sát ăn thịt, ca ngợi truyền thống ăn chay của Bà-la-môn giáo, hoan hỷ thích thú với các món ăn chay giả mặn (!)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT!

  124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT! Vì sao? Vì Đại Thừa giáo cũng giống như các Bà-la-môn thời Phật, không biết...