25-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI GIẬN HỜN KHÔNG NGUÔI.
Bác 10 Giới Trọng Bồ-tát Bà-la-môn
Nguyên văn
“9.- GIỚI GIẬN HỜN KHÔNG NGUÔI
Nếu Phật tử,
tự mình giận, bảo người giận : nhân giận, duyên giận, cách thức giận, nghiệp giận.
Người Phật tử
lẽ ra phải làm cho tất cả chúng sinh được những căn lành không gây gổ ;
thường có lòng từ bi, lòng hiếu thuận.
Mà trái lại,
đối với trong tất cả chúng sinh, cho đến trong loài phi chúng sinh,
đem lời ác mạ nhục, còn thêm dùng tay, chân, dao, gậy để đánh đập mà vẫn
chưa hả dạ cho đến nạn nhân kia lấy lời nhỏ nhẹ xin lỗi, cầu sám hối
tạ tội , nhưng vẫn còn không hết giận, Phật tử này phạm “Bồ Tát Ba La Di tội».
PHẢN BÁC : GIỚI GIẬN HỜN KHÔNG NGUÔI CỦA BỒ TÁT GIỚI.
Nếu đọc qua
loa giới luật trên, mà không cân nhắc, cứ tưởng hay. Nhưng đọc kĩ lại, mới
thấy khôi hài.
Thử hỏi kẻ
giả danh Phật vẽ ra giới này có làm được chuyện ‘phải làm cho tất cả
chúng sinh được những căn lành không gây gổ’ không mà bắt người khác làm
theo? Tất cả chúng sanh là bao gồm cả trời, người, bàng sanh, súc sanh,
ma quỷ trong đó. Ai đã làm được chuyện cho tất cả các chúng sanh này
không gây gỗ xin chỉ giúp, kẻo kẻ vẽ ra giới này mang tiếng ban giới tào
lao, hồ đồ.
Không tào
lao hồ đồ ư? Thử hỏi có chúng sanh trâu bò hổ báo nào nghe tiếng người lại
hiểu được? ‘Tất cả chúng sinh, cho đến trong loài phi chúng sinh’ ấy
dù có nghe tiếng loài người cứ như ‘nước đổ đầu vịt’ hay ‘đàn gảy tai
trâu’, chứ tất cả chúng có hiểu được gì đâu, mà Bồ-tát giới vu cáo Phật
tử ‘đem lời ác mạ nhục’ chúng.
Đã vậy, các
nạn nhân trâu vịt kia chúng có nói được tiếng người đâu, có biết sám hối
là gì mà bảo ‘nạn nhân kia lấy lời nhỏ nhẹ xin lỗi, cầu sám hối tạ tội’
nhưng Phật tử vẫn chưa hết giận?
Nói như
thế có oan cho con Phật không?
Còn nếu quý
vị tính chú thích thêm vào để bào chữa, xin hãy nhớ rằng một Bậc Thiên
Nhân Sư mà phải nhờ kẻ khác đính chánh cho lời nói phi lý của mình, vị
thầy này không xứng đáng là bậc đạo sư có trí tuệ, chứ đừng nói gì là bậc
Thầy Trời Người, là bậc Điều Ngự Trượng Phu của thiên hạ.
Có chăng vị
này chỉ đáng làm thầy cho các chúng sanh trâu vịt, là bậc điều ngự ngu
phu cho đám chúng sanh khờ khạo mà thôi.
Chỉ bấy
nhiêu thôi cũng đủ biết kẻ vẽ ra Bồ- tát giới dứt khoát không phải là Đấng
Như Lai A La Hán Chánh Đẳng Giác rồi. Các Bồ-tát con nào còn hồ nghi
hãy trai giới cho thanh tịnh rồi nghiền ngẫm kỹ lưỡng Kinh Luật Nguyên thuỷ
chánh gốc để xem Đức Phật Thích Ca và các vị Thánh Tăng A La Hán có vị
nào ăn nói sơ hở ấu trĩ như thế không.
Chúng tôi nhấn
mạnh là ‘Kinh Luật chánh gốc’, chứ không phải thứ kinh luật đã bị các tổ
sư gián điệp nhị thừa cải biên sửa chữa. Bởi Phật giáo Nguyên Thuỷ
cũng không tránh khỏi tình cảnh bị các luận sư Bà-la-môn nằm vùng phá hoại.
Quý vị nào
muốn biết rõ hơn, mời tìm đọc:
- “Sư Già Mất
Dạy và Con Ngựa Thành Troy Trong Phật Giáo Nam Tông” của Nhị Tạng
Vương,
- “Phật Âm
Buddhaghosa, Gián Điệp Bà-la- môn Nguy Hiểm Trong Phật Giáo Nam Tông” của Hoàng
Thiên,
- “Nam Tông
Có Còn Là Nguyên Thuỷ” tuyển tập của nhiều tác giả.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét