23-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI TỰ KHEN MÌNH CHÊ NGƯỜI
Bác 10 Giới
Trọng Bồ-tát Bà-la-môn
Nguyên văn
“7.- GIỚI TỰ KHEN MÌNH CHÊ NGƯỜI
Nếu Phật tử,
tự khen mình chê người, cũng bảo người khác khen ngợi mình chê người:
nhân chê người, duyên chê người, cách thức chê người, nghiệp chê người.
Là Phật tử,
lẽ ra phải thay thế chịu những sự khinh chê khổ nhục cho tất cả chúng
sanh, mình nhận lấy việc xấu, nhường cho người việc tốt.
Nếu Phật
tử tự phô trương tài đức của mình, mà dìm che điều hay tốt của người,
làm cho người bị khinh chê, Phật tử nầy phạm «Bồ Tát Ba La Di tội».”
PHẢN BÁC: GIỚI TỰ KHEN MÌNH CHÊ NGƯỜI CỦA BỒ TÁT
GIỚI.
Chiếu theo
giới này thì những kẻ bắt chước kinh văn mới, khen ngợi mình là Đại Thừa,
lên mặt chê bai những kẻ Nguyên Thuỷ Nhị Thừa, đều phạm tội Ba-la-di
thứ bảy.
Nguy hiểm
hơn nữa, nếu những người này tin theo các tổ sư Bà-la-môn gián điệp tiếp tục chia
rẽ Đạo Phật thành Đại Thừa và Tiểu Thừa, khen ngợi ăn chay theo truyền thống
Bà-la-môn giáo, khinh thường lối ăn ‘tam tịnh nhục’ của Phật giáo
Nguyên Thuỷ, gây cảnh kì thị hơn thua chia rẽ trong Tăng đoàn; đây là tội
phá hoà hợp Tăng, tất khó tránh khỏi địa ngục Vô gián.
Mọi người
hãy đọc kĩ các kinh - luật - luận Đại Thừa và cả Bồ-tát giới này để xem có
đầy dẫy tội khen Đại Thừa chê Tiểu Thừa không?
Có đầy dẫy
những cái bẫy gây phân hoá Tăng đoàn Đạo Phật không?
Mọi người phải
đọc kĩ vì những tổ sư gián điệp chống phá Đạo Phật rất tinh ma.
Họ cũng
biết giả lời Phật, khéo léo ngụy trá vinh dan Phật vài câu để mọi người lầm
tin chúng là kinh sách Phật giáo, sau đó họ mới ma mãnh cài vào những
tà pháp, tà luật chống trái ngược lại với tinh thần Kinh Luật gốc.
Chỉ có những
ai giới hạnh thanh tịnh, tỉnh giác thận trọng mới có thể phát hiện ra những
thủ đoạn thâm độc kiểu này.
Và chỉ
có những ai có đủ sức mạnh trí tuệ mới vượt qua được bóng ma của các
‘Bồ-tát gián điệp’ để lên tiếng tố cáo.
Xét ngay nơi
giới luật này cũng thấy rõ. Tại sao ‘Là Phật tử, lẽ ra phải thay thế chịu
những sự
khinh chê khổ
nhục cho tất cả chúng sanh, mình nhận lấy việc xấu, nhường cho người việc
tốt’?
Con Phật
Thích Ca chứ có phải những con vật tế thần đâu mà phải ‘thay thế chịu những
sự khinh chê khổ nhục cho tất cả chúng sanh’?
Những kẻ sát
nhân, trộm cướp, hiếp dâm gây bao điều xấu ác, bị thế gian khinh chê khổ
nhục, các Phật tử phải giơ đầu chịu báng thay cho các chúng sanh này
hay sao?
Phải nhận lấy
việc xấu từ họ ư? Chẳng lẽ việc tốt ít lắm sao lại phải nhường nhau?
Tại sao Bồ-tát giới không biết dạy Bồ-tát con nỗ lực làm tốt hơn và khuyến
khích mọi người gắng làm tốt nữa, lại vơ lấy cái xấu từ người khác?
Những kẻ ác
cứ ác, giết cứ giết, hiếp cứ hiếp, các Bồ-tát con cứ nhận lấy việc xấu của
chúng, chịu thay mọi khinh chê khổ nhục, liệu thế gian có tốt đẹp được
không hay khốn khổ vẫn hoàn khốn khổ? Thi ân vô trí kiểu này có khác gì những hạng
‘anh hùng rơm’?
Trên đời có
bốn hạng người:
1. Làm hại
mình, hại người.
2. Làm hại
mình, nhưng lợi người.
3. Làm lợi
mình, nhưng hại người.
4. Không hại
mình, không hại người; lợi mình, lợi người, lợi cả hai, lợi toàn thế giới.
Trong bốn hạng
người trên, ai là người hiền trí nhất, cao quý nhất? Hẳn là hạng người thứ
tư.
Khốn thay,
những kẻ vẽ ra Bồ-tát giới và những ai tin theo ngụy giới này đã không nhận
thức được những giá trị trên để hướng đến. Trái lại họ chỉ ‘dại’ nhau
sẵn sàng làm hại mình, lợi người ‘phải thay thế chịu những sự khinh chê khổ
nhục cho tất cả chúng sanh, mình nhận lấy việc xấu, nhường cho người
việc tốt’.
Anh hùng rơm
kiểu này có hơn gì mấy con cá cắn câu, mấy con chim mắc bẫy? Chúng
cũng đang chịu những sự khinh chê khốn khổ cho người khác hưởng lạc đấy
chứ?
Chúng
cũng đang nhận lấy việc xấu ác, nhường cho con người món tốt lành chứ
có thua gì các Bồ-tát Đại Thừa?
Cho nên mới
có thơ rằng: Cá, chim đệ nhất từ bi Cắm đầu hại mạng, gan lì lợi tha.
Bao đời theo
với ác ma Quẩn quanh tà đạo, biệt xa cõi lành.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét