Thứ Ba, 24 tháng 1, 2023

75-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI KHÔNG GIÁO HÓA CHÚNG SINH

 

75-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI KHÔNG GIÁO HÓA CHÚNG SINH

Phản Bác 48 Giới Khinh Bồ-tát Giới Dại thừa Ba tàu Bà-la-môn

Nguyên văn “45.- GIỚI KHÔNG GIÁO HÓA CHÚNG SINH 68

Nếu Phật tử, nên có lòng đại bi, khi nào trong tất cả nhà cửa thành ấp, thấy những loài chúng sinh, phải xướng lên rằng : «Các người đều nên thọ tam quy và thập giới». Nếu gặp trâu, bò, chó, ngựa, heo, dê v.v... nên tâm nghĩ miệng nói: «Các người là súc sanh phát Bồ đề tâm». Khi Phật tử đi đến núi, rừng, sông, đồng nội cùng tất cả chỗ, đều làm cho tất cả chúng sanh phát Bồ đề tâm. 

Nếu Phật tử không phát tâm giáo hóa chúng sinh, thời phạm “khinh cấu tội”.”

Chú thích 68 (tr.37): “Thuyết pháp cho loài súc sanh cũng có lợi ích, vì ảnh hưởng của tâm lực (tư tưởng), nên trong văn có câu: “Tâm nghĩ miệng nói (nên chú ý hai chữ “tâm nghĩ”), và hoặc giả, có loài nhận được lời, hay hiểu ý của người.

Lưu Thủy trưởng giả với mười nghìn con cá mắc cạn, tôn giả Xá Lợi Phất với con chó bị chặt chưn, v.v... là những bằng cớ cho vấn đề này.”

PHẢN BÁC: GIỚI KHÔNG GIÁO HÓA CHÚNG SINH CỦA BỒ TÁT GIỚI.

Bồ-tát giới chơi khăm xúi dại con Bụt! Tại những trú xứ toàn kẻ hung ác, Bồ-tát con bạ đâu xướng đó ‘Các người đều nên thọ tam quy và thập giới’, không sớm thì muộn họ cũng cho đi gặp Diêm Vương sớm.

Nếu gặp trâu, bò, chó, ngựa, heo, dê v.v... mà cứ lảm nhảm “Các người là súc sanh phát Bồ đề tâm”’, không khéo những những đứa con nít tỉnh táo lại cho là kẻ tâm thần cũng nên. 

Chúng lại tủm tỉm kháo nhau ‘Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã’, chỉ có súc sanh mới hiểu được súc sanh, mới phát Bồ-đề tâm’ theo nhau, lúc ấy xem ai ngu dại cho biết.

Việc các con thú trong rạp xiếc biết làm trò theo hiệu lệnh của người huấn luyện không có nghĩa là chúng hiểu được tiếng người. 

Đó chỉ là những phản xạ có điều kiện, được lập đi lập lại nhiều lần thành thuần thục. 

Đây không phải là ‘ảnh hưởng của tâm lực’ như chú thích 68 vẽ vời.

Trong tam tạng cải biến có vô vàn những tích truyện vô lý, phi pháp được các gián điệp vẽ ra để làm ‘bằng cớ’ cho tà pháp cải biến. Nhắm mắt tin vào những ‘bằng cớ’ này chẳng khác nào như thiêu thân lao đầu vào lửa.

Cũng may, Bồ-tát con nếu không y theo Bồ-tát giới, cũng chỉ phạm tội nhẹ. Nếu không, lắm Bụt tử tin theo đây thực hành rốt ráo, Đại Thừa giáo lại có thêm những ‘thánh tử đạo - thiêu thân’ cùng những kẻ tâm thần thì khốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT!

  124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT! Vì sao? Vì Đại Thừa giáo cũng giống như các Bà-la-môn thời Phật, không biết...