Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2023

32-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI KHÔNG DẠY NGƯỜI SÁM TỘI

 

32-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI KHÔNG DẠY NGƯỜI SÁM TỘI

Phản Bác 48 Giới Khinh Bồ-tát Giới Dại thừa Ba tàu Bà-la-môn

Nguyên văn “5.- GIỚI KHÔNG DẠY NGƯỜI SÁM TỘI

Nếu Phật tử khi thấy người phạm ngũ giới, bát giới, thập giới, phá giới, hay phạm thất nghịch, bát nạn tất cả tội phạm giới v.v... phải khuyên bảo người ấy sám hối. 

Nếu Phật tử chẳng khuyên bảo người phạm tội sám hối, lại cùng ở chung, đồng sống chung, đồng chung Bố Tát, đồng thuyết giới, mà không cử tội người ấy, không nhắc người ấy sám hối, Phật tử này phạm “khinh cấu tội”.”

PHẢN BÁC : GIỚI KHÔNG DẠY NGƯỜI SÁM TỘI CỦA BỒ TÁT GIỚI .

Tại sao thấy kẻ phạm giới không khuyên ngăn họ giữ giới lại khuyên họ sám hối? Để kẻ phạm giới mắc tội rồi mới sám hối giống như để kẻ mắc bệnh phát bệnh rồi mới cho thuốc, đây là kiểu chữa bệnh đằng ngọn.

Biết thực hành sám hối là điều tốt. Thế nhưng sám hối không phải là phương pháp duy nhất để diệt trừ mọi tội lỗi. 

Quan trọng hơn, sám hối như thế nào, trong trường hợp nào, với ai mới là điều đáng nói, nhưng Bồ-tát giới không đề cập.

Gặp kẻ phạm giới xảo trá, ngay cho dù được khuyên sám hối, thế nhưng, y nói bừa rằng đã sám hối và đã thấy hảo tướng, nên y đã thanh tịnh hoàn toàn, hội chúng cũng phải tin theo sao? 

Một kẻ giết mẹ, giết cha, trộm cướp, hiếp dâm... cũng biết ‘chân sám hối’ cao siêu của Đại Thừa, y nói tâm mình đã tịnh rồi, tội liền tiêu vì tất thảy đều không.

Những ai tin Bồ-tát giới nói sao?

Chưa hết, biết kẻ trong chúng phạm giới, nếu rao lỗi của họ sẽ bị tội ba-la-di (giới trọng thứ sáu), thế nhưng nếu không cử tội, không nhắc họ sám hối thì chỉ bị tội nhẹ, như vậy còn ai muốn nói ra? Im lặng cho rồi!

Rõ ràng kẻ vẽ ra Bồ-tát giới đã không nhận thức được các điều trên, nên ban đặt luật ấu trĩ ẩn chứa nhiều phi lý như vậy. 

Chắc chắn Bồ-tát giới không phải do một bậc Chánh Đẳng Chánh Giác tuyên thuyết. 

Do vậy, thay vì Bồ-tát giới ban ‘Giới không dạy người sám hối’, nên thay bằng ‘Giới không dạy người giữ giới’ phạm khinh cấu tội sẽ tốt hơn nhiều lần. 

Đây chính là kiểu ‘phòng bệnh hơn chữa bệnh’, trị đúng cách, cho đúng thuốc.

Mặc dù, trong bản “Phật nói Kinh Phạm Võng Bồ Tát Tâm Địa Phẩm Lược Sớ” (Dịch giả Ni sư Trí Hải) có chú thích phải căn ngăn kẻ xấu ác; nhưng đây chỉ là phần giải thích của người đời sau, được thêm vào trong những ấn bản khác nhau, nhằm bổ sung cho phần chánh luật thiếu sót.

Tóm lại, phân tích kiểu nào cũng thấy ngay Bồ-tát giới là ngụy giới, do kẻ giả danh Phật vẽ ra để phá hoại Phật giáo. 

Bồ-tát giới đã vẽ đường cho bốn chúng phạm giới một cách khéo léo, thế nhưng ra vẻ đạo đức giả, đặt giới này giới kia cho có vẻ nghiêm túc, kì thực lại khéo che đậy cho nhau để không ai biết. Thế mới gọi là ngụy giới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT!

  124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT! Vì sao? Vì Đại Thừa giáo cũng giống như các Bà-la-môn thời Phật, không biết...