32-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI KHÔNG DẠY NGƯỜI SÁM TỘI
Phản Bác 48
Giới Khinh Bồ-tát Giới Dại thừa Ba tàu Bà-la-môn
Nguyên văn
“5.- GIỚI KHÔNG DẠY NGƯỜI SÁM TỘI
Nếu Phật tử
khi thấy người phạm ngũ giới, bát giới, thập giới, phá giới, hay phạm thất
nghịch, bát nạn tất cả tội phạm giới v.v... phải khuyên bảo người ấy
sám hối.
Nếu Phật tử
chẳng khuyên bảo người phạm tội sám hối, lại cùng ở chung, đồng sống
chung, đồng chung Bố Tát, đồng thuyết giới, mà không cử tội người ấy,
không nhắc người ấy sám hối, Phật tử này phạm “khinh cấu tội”.”
PHẢN
BÁC : GIỚI KHÔNG DẠY NGƯỜI SÁM TỘI CỦA BỒ TÁT GIỚI .
Tại sao thấy
kẻ phạm giới không khuyên ngăn họ giữ giới lại khuyên họ sám hối? Để kẻ phạm
giới mắc tội rồi mới sám hối giống như để kẻ mắc bệnh phát bệnh rồi mới
cho thuốc, đây là kiểu chữa bệnh đằng ngọn.
Biết thực
hành sám hối là điều tốt. Thế nhưng sám hối không phải là phương pháp
duy nhất để diệt trừ mọi tội lỗi.
Quan trọng
hơn, sám hối như thế nào, trong trường hợp nào, với ai mới là điều
đáng nói, nhưng Bồ-tát giới không đề cập.
Gặp kẻ phạm
giới xảo trá, ngay cho dù được khuyên sám hối, thế nhưng, y nói bừa rằng
đã sám hối và đã thấy hảo tướng, nên y đã thanh tịnh hoàn toàn, hội
chúng cũng phải tin theo sao?
Một kẻ giết
mẹ, giết cha, trộm cướp, hiếp dâm... cũng biết ‘chân sám hối’ cao siêu của
Đại Thừa, y nói tâm mình đã tịnh rồi, tội liền tiêu vì tất thảy đều không.
Những ai tin
Bồ-tát giới nói sao?
Chưa hết, biết
kẻ trong chúng phạm giới, nếu rao lỗi của họ sẽ bị tội ba-la-di (giới trọng
thứ sáu), thế nhưng nếu không cử tội, không nhắc họ sám hối thì chỉ bị
tội nhẹ, như vậy còn ai muốn nói ra? Im lặng cho rồi!
Rõ ràng kẻ vẽ
ra Bồ-tát giới đã không nhận thức được các điều trên, nên ban đặt luật ấu
trĩ ẩn chứa nhiều phi lý như vậy.
Chắc chắn Bồ-tát
giới không phải do một bậc Chánh Đẳng Chánh Giác tuyên thuyết.
Do vậy, thay
vì Bồ-tát giới ban ‘Giới không dạy người sám hối’, nên thay bằng ‘Giới không
dạy người giữ giới’ phạm khinh cấu tội sẽ tốt hơn nhiều lần.
Đây chính là
kiểu ‘phòng bệnh hơn chữa bệnh’, trị đúng cách, cho đúng thuốc.
Mặc dù,
trong bản “Phật nói Kinh Phạm Võng Bồ Tát Tâm Địa Phẩm Lược Sớ” (Dịch giả Ni
sư Trí Hải) có chú thích phải căn ngăn kẻ xấu ác; nhưng đây chỉ là phần giải
thích của người đời sau, được thêm vào trong những ấn bản khác nhau,
nhằm bổ sung cho phần chánh luật thiếu sót.
Tóm lại,
phân tích kiểu nào cũng thấy ngay Bồ-tát giới là ngụy giới, do kẻ giả danh
Phật vẽ ra để phá hoại Phật giáo.
Bồ-tát giới
đã vẽ đường cho bốn chúng phạm giới một cách khéo léo, thế nhưng ra vẻ
đạo đức giả, đặt giới này giới kia cho có vẻ nghiêm túc, kì thực lại khéo
che đậy cho nhau để không ai biết. Thế mới gọi là ngụy giới.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét