30-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI ĂN THỊT .
Phản Bác 48
Giới Khinh Bồ-tát Giới Dại thừa Ba tàu Bà-la-môn
Nguyên văn
“3.- GIỚI ĂN THỊT
Nếu Phật tử
cố ăn thịt. Tất cả thịt của mọi loài chúng sinh đều không được ăn.
Luận về người
ăn thịt thời mất lòng đại từ bi, dứt giống Phật tính; tất cả chúng sinh thấy
đều tránh xa người này. Người ăn thịt mắc vô lượng tội lổi .
Vì thế
nên tất cả Phật tử không được ăn tất cả thứ thịt của mọi loài chúng sinh.
Nếu cố ăn thịt, Phật tử này phạm “khinh cấu tội”.”
PHẢN BÁC : GIỚI ĂN THỊT CỦA BỒ TÁT GIỚI .
Kẻ chế ra giới
này đã tự chứng tỏ mình là một tay sai của Bà-la-môn giáo xâm nhập vào Đạo Phật.
Như trong lịch
sử tôn giáo cho thấy, Bà-la-môn giáo xuất hiện trước Đạo Phật và truyền thống
ăn chay vốn là tập quán lâu đời của họ.
Đương thời
Phật, đã có biết bao các Sa-môn Bà-la-môn dựa vào truyền thống chay cỏ của mình
để vu cáo đả kích Đạo Phật tam tịnh nhục.
Họ lập lờ
nham hiểm đánh đồng tất cả: cứ ăn thịt là sát sanh, sát sanh là tàn nhẫn.
Họ vơ đũa cả nắm cho những người ăn và cúng dường tam tịnh là những kẻ
sát sanh tàn ác.
Dựng đứng
chuyện phi thực tế ‘tất cả chúng sinh thấy đều tránh xa người này’.
Thử hỏi thế
gian có bao nhiêu người ăn mặn, bao nhiêu người ăn chay, và có phải tất cả
chúng sanh đều tránh xa người ăn mặn không?
Hay chỉ có
các Bà-la-môn chay thuần chủng mới thù ghét Đạo Phật là tránh xa và phỉ
báng cả những ai ăn ‘tam tịnh’?
Hẳn chỉ có
những kẻ ngây thơ ngu muội mới không hiểu những điều này.
Ngay khi còn
Đức Thế Tôn tại tiền, Ngài đã phải rất nhiều lần vạch mạch chỉ tên những kẻ ‘miệng
chay, lưỡi rắn’:
“-- Này
Jīvaka, những ai nói như sau: "Vì Samôn Gotama, họ giết hại các sinh
vật. Và Samôn Gotama tuy biết thế vẫn dùng các loại thịt được giết vì
mình và được làm cho mình", những người ấy không nói chính lời của
Ta, họ xuyên tạc Ta, không như chân, không như thật” (Trích kinh
Jīvaka, số 55, Trung Bộ 2).
Và cùng với
Đức Phật, các cư sĩ như Tướng Quân Sīha cũng không ít lần rống tiếng sư tử
nêu rõ thủ đoạn của các ngoại đạo ác tâm khi họ vu khống các cư sĩ
cúng dường ‘tam tịnh’ là sát sanh hại mạng:
‘- Thôi vừa
rồi, này bạn. Ðã lâu rồi, các Tôn giả ấy muốn chỉ trích Phật, muốn chỉ
trích Pháp, muốn chỉ trích các chúng Tăng. Nhưng các Tôn giả ấy không
làm hại gì được Thế Tôn với những lời xuyên tạc không có thật, trống rỗng,
láo khoét.
Và chúng ta
không vì sinh mạng lại cố ý sát hại sinh mạng của loài hữu tình.’ (Trích
kinh “Tướng Quân Sīha”, Tăng Chi 3, Chương 8 pháp, II. Phẩm Lớn)
Truyền thống
vu cáo thâm độc nhằm hạ bệ Phật giáo Nguyên thuỷ và chia rẽ Tăng đoàn
xem ra vẫn còn cho đến ngày nay.
Thế nhưng
đâu phải đợi có Bồ-tát giới người ta mới biết chia rẽ thành ‘Phật giáo chay
- Phật giáo mặn’.
Chính Đề Bà
Đạt Đa cũng đã biết lợi dụng sự thiển cận của một số tân Tỳ-kheo để
gây chia rẽ hoà hợp Tăng, thành lập giáo đoàn riêng.
Đề Bà Đạt Đa
đã đề nghị Đức Thế Tôn năm điều luật mới, trong đó có giới thứ năm cấm Tỳ-kheo ăn
thịt cá.
Đề Bà Đạt Đa
biết chắc Đức Thế Tôn sẽ không chấp nhận những điều vô lý này.
Nhưng ông
ta vẫn đưa ra để dụ dỗ năm trăm Tỳ-kheo mới xuất gia còn non choẹt về nhận
thức đi theo mình.
Có vậy, ông
mới thành lập được ‘giáo đoàn chay’ lai Bà-la-môn bên cạnh giáo đoàn ‘tam
tịnh nhục’ của Đức Phật Thích Ca.
Để rồi cuối
cùng Đề Bà Đạt Đa đã phải đọa vào địa ngục vô gián vì những đại nghịch
tội, trong đó có tội làm chảy máu chân Phật và tội phá hoà hợp Tăng.
Những ai còn
đang cố chấp trong truyền thống chay cỏ lai Bà-la-môn, quay lại đả
kích truyền thống ‘tam tịnh nhục’ của Đức Phật, khiến gây phân hoá
Tăng đoàn, hãy ghi nhớ kĩ những ác tâm của các Bà-la-môn về vấn đề ‘chay -
mặn’ và thảm cảnh của Đề Bà Đạt Đa để cảnh giác không rơi vào âm mưu
của họ.
Trong Kinh
và Luật gốc có hàng trăm dẫn chứng cho việc Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni
và các Thánh Tăng A La Hán thọ dụng ‘tam tịnh nhục’.
Có lẽ nào một
ngàn năm sau, khi xuất hiện trong Bồ-tát giới và tam tạng đời mới, ‘ngài’
lại quay ngoắt hoàn toàn, bắt chước mấy ông Bà-la-môn rau cỏ, khen ‘chay’
chửi ‘mặn’?
Những Phật tử
nào muốn thoát khỏi bẫy sập của các Bà-la-môn chay gián điệp, tránh khỏi địa ngục
vô gián vì gây phân hoá Tăng đoàn chay - mặn, hãy tìm đọc “Sự Tích Hai Nhục
Kế” - một tuyển tập về các vấn đề chay mặn để biết rõ hơn những nguy
hiểm của giới cấm thủ. Được vậy, các Phật tử mới có thể tự cứu chính mình
và cứu những người thân của mình trước khi quá muộn.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét