Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2023

28-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI KHÔNG KÍNH THẦY BẠN

 

28-BỒ TÁT GIỚI: GIỚI KHÔNG KÍNH THẦY BẠN

Phản Bác 48 Giới Khinh Bồ-tát Giới Dại thừa Ba tàu Bà-la-môn

Nguyên văn “1.GIỚI KHÔNG KÍNH THẦY BẠN

Nếu Phật tử, lúc sắp lãnh ngôi Quốc vương, ngôi Chuyễn Luân vương, hay sắp lãnh chức quan, trước nên thọ Giới Bồ Tát. Như thế tất cả quỷ thần cứu hộ thân vua và thân các quan. 

Chư Phật đều hoan hỷ. Ðã đắc giới rồi, Phật tử nên có lòng hiếu thuận và cung kính. Nếu thấy có bậc Thượng Tọa, Hòa Thượng, A Xà Lê, những bậc Ðại đức, đồng học, đồng kiến, đồng hạnh đến nhà, phải đứng dậy tiếp rước lạy chào, hỏi thăm. 

Mỗi sự đều đúng như pháp mà cúng dường, hoặc tự bán thân cho đến quốc thành con cái, cùng bảy báu trăm vật để cung cấp các bậc ấy. Nếu Phật tử lại sinh lòng kiêu mạn, sân hận, ngu si, không chịu tiếp rước lạy chào, cho đến không chịu y theo pháp mà cúng dường, Phật tử này phạm “khinh cấu tội”.”

PHẢN BÁC : GIỚI KHÔNG KÍNH THẦY BẠN CỦA BỒ TÁT GIỚI.

Một người có trí tuệ và có giới hạnh đọc xong giới luật này sẽ hiểu thêm một thủ đoạn cực kỳ thâm độc nữa của các tổ sư gián điệp làm tha hóa Đại Thừa giáo.

Các tổ sư gián điệp đã lợi dụng lòng tin của Phật tử, dụ dỗ họ y theo giới Bồ-tát hiến dâng cho các Hoà thượng, A-xà-lê đến độ ‘tự bán thân cho đến quốc thành con cái, cùng bảy báu trăm vật để cung cấp các bậc ấy’.

Theo trên, các tín nữ Đại Thừa phải tự bán thân để cung cấp cho các Hoà thượng ư? Các tín nam Đại Giáo phải bán luôn cả quốc độ, con cái để chu cấp cho các A-xà-lê ư? Giặc ngoại xâm hay kẻ xấu lợi dụng điều này có nguy hại cho đất nước không? 

Các Phật tử phải dâng hiến bảy báu trăm vật để các bậc ấy sống phóng đãng trước sự thống khổ của dân nghèo ư? Thánh giới mà như thế à?

Chính vì giáo điều tà vạy này mà không ít các Hoà thượng, A-xà-lê ma mãnh đã lợi dụng lòng tin của tín đồ để làm ô uế cửa Đạo, phạm tội dâm ô, hoặc sống phong lưu như vua chúa. 

 Một số chỉ bị phơi bày trước ánh sáng, còn số khác được che dấu (vì giới cấm rao lỗi của tứ chúng), số còn lại thì tự thực hành ‘chân sám hối’ để ‘hết thảy đều không’. Đại giáo thừa cao siêu là vậy!

Trong Đại Thừa giáo còn có một lối suy nghĩ cực kỳ tà hạnh khác, đó là không ít người tin rằng được ‘ngủ’ với nhà sư sẽ được chia phước báu (?)

‘Ngủ’ với Hòa thượng càng cao hạ càng được chia nhiều phước hơn (?!) Truyện “Tây Du Ký” nổi tiếng bên Đại Thừa là minh chứng cho điều này.

Hành trình Tây Du thỉnh kinh của Đường Tăng đã bị biến thành lộ trình với đầy dẫy các yêu nữ, trinh nữ đua nhau săn lùng, cưỡng ép để được ‘ăn nằm’ hoặc ăn thịt Đường Tăng. Tất cả tin rằng làm như vậy sẽ được xẻ chia công đức tu hành của ông Hoà thượng Tam tạng (?) Chưa hết, vì ‘chúng sanh đồng Phật tánh’ cho nên một con khỉ cũng thành Phật được, một con heo còn đầy tham dục cũng được phong thánh... Tệ đến thế thì thôi!

Khốn thay, không ít Bụt tử Đại Thừa lại tin theo và tự mãn về điều này, cho nên qua hàng ngàn năm truyện ‘Tây Du Ký’ đã không bị lên án mà còn được truyền thừa ca ngợi. 

‘Tây Du Ký’ chính là con đẻ của kinh kuật luận Đại Thừa, trong đó các Bồ-tát con phải sẵn sàng ‘bán thân’, bán ‘quốc độ’, bán ‘con cái’ cho các ngài.

 Kinh luật luận Đại Thừa dạy phải ‘bán thân’, phải ‘hiến dâng’ kiếm phước, thì sách truyện Đại Thừa cũng phải mô tả ‘hiến dâng’, phải ‘bán thân’ cho các bậc ấy đặng tích đức. Đây là lẽ tất nhiên.

Tín đồ phải ‘bán’ hết kể cả thân mình cho các ‘bậc ấy’ thì các ‘bậc ấy’ phải vinh danh Bồ-tát giới, chứ làm sao khác được. Đây là điều hết sức dễ hiểu. Các Phật tử, nhất là các tín nữ, cần phải nhận thức rõ điều này để không trở thành nô lệ cho các Hoà Thượng, A-xà-lê ma mãnh.

Trong Kinh Luật gốc, Đức Phật Thích Ca luôn khuyến cáo những kẻ phá giới phải bị quả báo khổ đau cõi dữ, đoạ xứ, địa ngục. Vị Tỳ-kheo dù có ôm cột đồng cháy đỏ mà chết cũng không vì thế đọa vào địa ngục, trái lại vị Tỳ-kheo phá giới phạm dâm, ngay hiện tại sống trong đau khổ, khi thân hoại mạng chung còn phải sanh vào cõi dữ, ác thú, đọa xứ, địa ngục (Xem kinh ‘Dâm Dục’, số 47, Tăng Chi 7 pháp; kinh ‘Lửa’, số 68, Tăng Chi 7 pháp).

Một tín nữ hộ trì đúng pháp đúng giới để giúp vị Tỳ-kheo giữ giới chứng pháp, đương nhiên phước báo hy hữu phải chia phần cho vị hộ trì. 

Ngược lại một người nữ quyến rũ vị Tỳ-kheo phạm tội dâm ô, vị Tỳ-kheo phải bị đọa vào địa ngục, còn đâu phước báu để ban cho, trái lại chỉ còn cộng nghiệp tai họa để chia xẻ. Đây là luật nhân quả cộng nghiệp hết sức hiển nhiên. 

Các đệ tử Phật phải ghi nhớ kĩ điều này để khỏi bị rơi vào đọa xứ địa ngục vì tà kiến do các ác ma gieo rắc.

Các vị chớ nghĩ rằng Đại giáo thừa đông đảo là hay, là tốt. 

Thực ra không có đơn giản như vậy.

Chân lý không phải bao giờ cũng thuộc về số đông. 

Có nhiều tôn giáo đông hơn Đại Thừa, nhưng lợi ích cho quần sanh còn phải xét lại. 

Sự phát triển của Đại Thừa giáo thực chất chỉ là dựa vào những giá trị cao đẹp của Đạo Phật chính thống như năm giới, Từ Bi Hỷ Xả, hiếu thuận...,

còn những giáo điều cải biến thêm vào lại cực kỳ tai hại, tà vạy. Nguy hiểm hơn khi những kẻ đời sau lại gắn những tai quái này vào miệng Phật để đánh lừa con Phật, phá hoại Phật Pháp.

Xét ngay trong giới điều này cũng đủ thấy, các Phật tử Đại Thừa tuân theo Bồ-tát giới, không những phải ‘tự bán thân cho đến quốc thành con cái’, mà còn phải hết lòng cúc cung đem ‘bảy báu trăm vật để cung cấp các bậc ấy’. 

Cho nên có nhiều nơi con nít đói không đủ ăn, người nghèo áo không đủ mặc, thế nhưng các Hoà thượng, A- xà-lê mũ mão cân đai cứ như hoàng triều vua chúa, chùa to vườn đẹp cứ như cung điện hoàng gia.

Hình ảnh này trái ngược hoàn toàn với cuộc sống thiểu dục tri túc của các Thánh Tăng A La Hán. 

Không những thế, hạnh ba y, một bát, lấy gốc cây làm nhà của các vị Thanh Văn đã bị các tổ sư gián điệp xem chỉ là thứ Tiểu Thừa cổ hủ, thấp kém sơ khai, quay lưng cười nhạo. Nói các tổ sư gián điệp ngoại học gây tai hại tà vạy cho Phật giáo là vì vậy.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT!

  124-ĐẠI THỪA DÙ NGUYỆN HAY KHÔNG NGUYỆN CŨNG KHÔNG GIẢI THOÁT! Vì sao? Vì Đại Thừa giáo cũng giống như các Bà-la-môn thời Phật, không biết...